Báo chí quốc tế nói về Futsal Việt Nam: 'Họ đã làm nên lịch sử'

Sau khi Futsal Việt Nam đánh bại tuyển Nhật trong loạt luân lưu ở tứ kết VCK Futsal châu Á, báo chí quốc tế, nhất là trang web của LĐBĐ châu Á (AFC News) đã có rất nhiều bài bình luận về cơn địa chấn này.

“Thuyền trưởng” Bruno (bìa phải) chỉ đạo học trò trong trận thắng Nhật. Ảnh: Quang Thắng

AFC News viết: “Đây là lần đầu tiên gia đình bóng đá Việt Nam có mặt tại một vòng chung kết World Cup. Họ đã viết nên lịch sử. Thậm chí từ xưa nay, các môn thể thao khác của Việt Nam cũng chưa vào vòng chung kết World Cup nhưng hôm nay Futsal của họ đã làm được điều đó”. Bài báo cũng dẫn lời HLV Bruno Garcia nói rằng ông rất hài lòng với các học trò của mình. Những thành viên trong ban huấn luyện đã cùng ông quan sát toàn trận rất tốt để đưa ra những lời góp ý nhằm điều chỉnh thế trận để mang lại một kết quả tốt.

Vị HLV người Tây Ban Nha còn khẳng định rằng đã vào bán kết nhưng mục tiêu của tuyển Việt Nam chưa dừng lại, cuộc chiến vẫn còn tiếp tục. Phải bước tiếp bằng những bước đi toan tính và vững chắc.

Ước mơ của thầy trò Bruno là chưa dừng lại cho dù trận bán kết tuyển Việt Nam sẽ gặp “ông kẹ” khác của châu Á là Iran (21 giờ ngày 19-2). Tinh thần phơi phới vì đã vượt chỉ tiêu và quan trọng là đi đến vòng chung kết World Cup, thầy trò HLV Bruno Garcia biết đâu lại làm nên chuyện trước đối thủ đang đứng đầu BXH châu Á - Iran.

Cú sút phạt ăn bàn của Văn Vũ. Ảnh: Quang Thắng

Trong khi đó HLV Rodrigo của Nhật Bản nhận xét: “Chúng tôi biết rằng không thể đi sâu tại giải này nhưng chúng tôi vẫn còn cơ hội dự World Cup qua các trận play off tới. Trận Việt Nam - Nhật quả là một trận đấu của chiến thuật và thể lực. Nhật Bản là đội bóng trẻ, chúng tôi chưa đạt đến ngưỡng hoàn thiện. Mọi thứ đến với chúng tôi trong suốt 50 phút đều là những sai lầm. Rất nhiều cơ hội đến với chúng tôi nhưng chúng tôi đã không tận dụng tốt. Đối phương thì quá ăn ý, tinh thần đồng đội cực cao. Tôi chúc mừng Việt Nam và chúng tôi có bài học quý giá từ trận thua này. Chúng tôi phòng ngự không hiệu quả, để đối phương ghi những bàn thắng quyết định…”.

Trong loạt luân lưu thì cầu thủ Kaoru Morioka sút dội xà trong cú sút đầu tiên. Quả sút thứ ba (cuối cùng) thì Kazuhiro Nybuya sút bị thủ môn Vệt Nam chắn bóng thành công.

Kết quả các trận tứ kết còn lại: Chủ nhà Uzbekistan thắng Iraq 3-0, Thái Lan “làm gỏi” Úc 6-1, Iran thắng Kyrgyzstan 7-0. Hai trận bán kết diễn ra ngày 19-2: Chủ nhà Uzbekistan - Thái Lan (18 giờ), Iran gặp Việt Nam lúc 21 giờ (các trận đấu đều được Fox Sports trực tiếp)

Các cặp đấu play off tranh vé thứ năm đi dự World Cup diễn ra chiều, tối nay (18-2) như sau: Iraq - Úc; Kyrgyzstan - Nhật (lúc 18 giờ); hai đội thắng tranh suất thứ năm lúc 18 giờ ngày 19-2.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.