Barca 2-1 Leverkusen: Suarez tỏa sáng, Barca ngược dòng ngoạn mục

Việc thiếu vắng Lionel Messi trên hàng công đã làm suy giảm rất nhiều sức mạnh của Barca cả trong lối chơi lẫn tinh thần. Sẽ chẳng có cầu thủ nào đủ sức gánh vác tầm ảnh hưởng của Messi nhưng người hâm mộ vẫn hy vọng với những ngôi sao trong đội hình Barca hoàn toàn có thể khuất phục những đối thủ trên con đường bảo vệ ngôi vương. Trên sân nhà Nou Camp thầy trò HLV Enrique phải tiếp đón một Leverkusen đang có phong độ cao với binh hùng tướng mạnh.

Barca 2-1 Leverkusen: Suarez tỏa sáng, Barca ngược dòng ngoạn mục ảnh 1

Suarez tỏa sáng đúng lúc để mang về chiến thắng và sẽ là niềm hy vọng của Barca trong thời gian khó khăn tới.

Ngau sau tiếng còi khai cuộc mặc dù chịu sức ép rất lớn từ hàng ngàn cổ động viên nhưng Leverkusen không chơi phòng ngự như dự đoán mà chủ động chơi đôi công với Barca. Sự chống trả quyết liệt từ đội khách không những gây bất ngờ cho Barca mà chính toan tính chiến thuật hợp lý này đã giúp Leverkusen có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 22 xuất phát từ tình huống đá phạt góc Papadopoulos bật cao đánh đầu tung lưới Barca, một pha bóng mà thủ thành Stegen lẫn các hậu vệ Barca mắc sai lầm khi tạo ra quá nhiều khoảng trống.

Barca 2-1 Leverkusen: Suarez tỏa sáng, Barca ngược dòng ngoạn mục ảnh 2

Leverkusen có một trận cầu gây ra rất nhiều khó khăn cho Barca bởi sự quyết liệt.

Bất ngờ nhận bàn thua Barca dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng những cơ hội ngon ăn lần lượt bị cột dọc và sự vô duyên của hàng công bỏ qua một cách đáng tiếc. Những nỗ lực kết liễu của Leverkusen cũng không mang lại bàn thắng, hiệp 1 kết thúc với lợi thế một bàn cho đội khách.

Hiệp 2 cũng là hiệp đấu đội khách Leverkusen chơi tốt hơn khi sự nhập cuộc chủ động để làm giảm sự hưng phấn từ đội chủ nhà. Barca cho thấy sự bế tắc trước lối chơi phòng ngự phản công của đội khách, khi tất cả nghĩ về một trận đấu trắng tay cho thầy trò HLV Enrique thì Barca lại làm nên kỳ tích khi có liên tiếp hai bàn thắng chỉ trong hai phút 80-82. Tiền đạo Suarez tỏa sáng đúng lúc khi góp công lớn trong cả hai bàn thắng để Barca ấn định chiến thắng 2-1. Một pha đệm bóng cận thành tạo điều kiện cho Roberto sút bồi ghi bàn và một bàn thắng đẹp mắt cho riêng mình.

Barca 2-1 Leverkusen: Suarez tỏa sáng, Barca ngược dòng ngoạn mục ảnh 3

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Leverkusen khi bị Barca ngược dòng những phút cuối trận.

Một màn ngược dòng không thể nào cảm xúc hơn ngay trên sân nhà của Barca. Một chiến thắng muộn cho thầy trò HLV Enrique nhưng lại vô cùng quan trọng khi mở ra những chìa khóa tinh thần cần thiết. Leverkusen không thể bảo toàn lợi thế nhưng với những gì đã thể hiện trong phần lớn thời gian thi đấu họ xứng đáng nhận được lời khen từ người hâm mộ.

Đội hình ra sân:

Barca: Ter Stegen; Alves, Pique, Mascherano, Mathieu; Busquets, Iniesta, Rakitic; Sandro, Neymar, Suarez.

Leverkusen: Leno; Tah, Papadopoulos, Wendell, Donati; Bender, Çalhanoglu, Kramer; Bellarabi, Kampl; Javier Hernández.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm