Barca muốn chi 600 triệu euro cải tạo sân Nou Camp

Barca hôm qua thông báo sẽ tiến hành lấy ý kiến các hội viên về kế hoạch cải tạo sân Nou Camp. Theo đó, với khoản chi 600 triệu euro, sân bóng mang tính biểu tượng này sẽ được cải tạo, làm mới và nâng cấp sức chứa lên 105.000 người.

Nou-Camp-2-6921-1390261061.jpg

Đồ họa về sân Nou Camp mới sau khi được cải tạo. Ảnh: FCB.

Đội bóng xứ Catalan thoạt đầu cân nhắc việc xây dựng một sân nhà mới ở gần khu Avenida Diagonal - một trong những khu thương mại và tài chính sầm uất nhất ở Barcelona.

Tuy nhiên, phương án này đồng nghĩa với việc Barca sẽ phải chi khoảng 1,2 tỷ euro - con số bị ban lãnh đạo CLB cho là quá đắt đỏ, có thể tác động tiêu cực đến an toàn tài chính của Barca về lâu dài. Vì thế, họ chọn phương án chi một nửa số tiền đó vào việc cải tạo sân Nou Camp và lắp một mái che di động.

"Đây là một quyết định khó khăn, vì cả hai lựa chọn đều rất hấp dẫn. Nhưng chúng tôi quyết định sẽ ở lại khu Les Corts", chủ tịch Barca Sandro Rosell thông báo sau cuộc họp ban lãnh đạo hôm 20/1.

Nou-Cammp-1-8620-1390261061.jpg

San Nou Camp hiện tại có sức chứa 99.786 người (96.336 trong các trận đấu Cup châu Âu), nhưng chỉ có một phần mái che nhỏ phía khán đài A.

"Nou Camp là một phần lịch sử của chúng tôi. Đây là sân bóng lớn nhất châu Âu và là một biểu tượng của thành phố Barcelona. Phương án xây mới một sân bóng ở địa điểm khác bị gạt bỏ vì kinh phí có thể bị đội lên đến mức phải cầm cố cả CLB", Rosell thông báo thêm.

Barca sẽ tiến hành lấy ý kiến về kế hoạch cải tạo sân bóng vào dịp cuối tuần ngày 5 và 6/4 tới, trùng với dịp họ tiếp Betis trên sân nhà Nou Camp.

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm