Barca tuyên bố: 500 triệu euro mới mua được Messi

Cụ thể, điều khoản giải phóng hợp đồng của Messi với Barca là 250 triệu euro. Đội bóng nào muốn sở hữu Messi, sẽ phải chi thêm 1 khoản tiền nữa là 250 triệu euro tiền thuế.

Khi Messi gia hạn hợp đồng hôm 18/9/2009, Barca đã thòng thêm điều khoản phá vỡ hợp đồng là 250 triệu euro. Đến 7/2/2013, Messi gia hạn hợp đồng với Barca tới tháng 6/2018. Điều khoản phá vỡ hợp đồng 250 triệu euro cũng được xác nhận.

Mức lương mà Lionel Messi nhận trong bản hợp đồng mới được cho là rơi vào khoảng 25 triệu euro/mùa. Trong bản hợp đồng mới kí của Messi với Barca có điều khoản là bất kí đội bóng nào muốn sở hữu anh, cũng sẽ phải đáp ứng được con số lương từ 25 triệu euro/mùa trở nên. Do đó, ngoài 250 triệu euro phải trả cho Barca, đội bóng nào muốn mua Messi sẽ phải đáp ứng 125 triệu euro tiền lương trong vòng 5 năm. Ngoài ra, với thuế thu nhập là 56%, họ sẽ phải trả thêm 125 triệu euro tiền thuế. Cả lương và thuế của Messi sẽ rơi vào 250 triệu euro cho một bản hợp đồng 5 năm.

Như vậy, tính tổng cộng để sở hữu Messi, đội bóng sẽ phải chi tới 500 triệu euro, chứ không đơn thuần là 250 triệu euro giải phóng hợp đồng. Một con số được đánh giá là quá cao ở thời điểm cuộc khủng hoảng kinh tế vẫn chưa kết thúc. Đó còn chưa kể việc chiêu mộ Messi còn dẫn đến nguy cơ vi phạm luật công bằng tài chính.

Trong một phá biểu mới nhất, tân Chủ tịch của Barca Josep Maria Bartomeu đã khẳng định Lionel Messi không phải để bán. "Messi không nằm trong kế hoạch chuyển nhượng. Cậu ấy sinh ra ở đây và sẽ tiếp tục gắn bó với CLB. Messi là một biểu tượng, một thủ lĩnh và hy vọng cậu ấy sẽ ở lại với CLB, Messi không phải để bán".

Chủ tịch của Barca thừa nhận ông và các cộng sự đang tiếp tục đàm phán nhằm cải thiện thời hạn hợp đồng với cầu thủ xuất sắc nhất giới. "Chúng tôi muốn Messi trở thành cầu thủ hạnh phúc nhất thế giới. Barca xác định sẽ đàm phán trong mùa này hoặc mùa Hè tới đây".

Theo T.Giáp (TT&VH Online / Sport)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm