Barcelona hòa thất vọng Sevilla tại Sanchez Pizjuan

Sau mạch 6 trận toàn thắng, Barcelona hưng phấn trong chiến dịch chinh phục ngôi vô địch La Liga. Tuy vậy, HLV Enrique không khỏi lo lắng bởi những chuyến hành quân đến Sanchez Pizjuan chưa bao giờ dễ dàng, khi đối thủ đang nỗ lực vì tấm vé dự Champions League.
Messi mở tỷ số cho Barcelona từ khá sớm
Messi mở tỷ số cho Barcelona từ khá sớm

Barcelona đã khởi đầu khá hoàn hảo và dẫn trước 2 bàn chỉ trong khoảng 30 phút đầu tiên. Messi tiếp tục "nổ súng" trong khi Neymar thực hiện cú sút phạt tuyệt đẹp, giúp Barca hy vọng có được trận thắng tưng bừng.

Nhưng Sevilla không hề là đối thủ dễ chơi, họ ngay lập tức có bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 của Banega. Và 7 phút trước khi hết giờ, cầu thủ vào sân thay người Gameiro ấn định kết quả hòa 2-2 của trận đấu trên sân Sanchez Pizjuan.

Kết quả này khiến Barca đã trao cơ hội bám đuổi cho Real Madrid. Sau 31 vòng đấu, Barcelona vẫn dẫn đầu bảng với 75 điểm, nhưng họ chỉ còn hơn Real Madrid 2 điểm và cuộc đua vô địch La Liga ở 7 vòng cuối hứa hẹn đầy hấp dẫn.

Trước đối thủ được đánh giá cao, HLV Enrique sử dụng đội hình mạnh nhất với bộ ba Busquets, Rakitic, Iniesta ở giữa sân, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Messi, Suarez, Neymar. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao.

Khi Sevilla đẩy đội hình lên quá cao, họ cũng để lộ những sơ hở trong phòng ngự. Phút thứ 9, Iniesta phối hợp đầy ăn ý cùng Neymar rồi tung cú sút xa đẹp mắt, nhưng thủ môn Sergio Rico đã bay người cứu thua cho Sevilla.

Neymar lập công sau pha sút phạt tuyệt đẹp
Neymar lập công sau pha sút phạt tuyệt đẹp

Khả năng tận dụng cơ hội của Barcelona đã giúp họ tạo nên sự khác biệt ở phút 14. Messi với pha xử lý đơn giản đã vượt qua tầm truy cản của Benoit Tremoulinas trước khi tung cú khứa lòng sở trường đánh bại Sergio Rico, mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.

Sau bàn thắng, Barca chủ động chơi chậm rãi nhưng họ vẫn sắc sảo trong những đường bóng tấn công. Phút 14, Luis Suarez bị Grzegorz Krychowiak phạm lỗi bên ngoài vòng cấm và Barca được hưởng quả đá phạt. Neymar thực hiện cú sút phạt mỹ mãn hạ Rico, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho đội khách.

Nhưng niềm vui của Barcelona cũng chỉ kéo dài được 7 phút. Sau hàng loạt pha phối hợp ăn ý cùng đồng đội, Banega thực hiện cú sút xa từ cự ly 30m đánh bại Bravo, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Sevilla. Những phút còn lại của hiệp 1 khá căng thẳng, nhưng không có tình huống đáng kể nào được tạo ra.

Bước sang hiệp 2, Barcelona chủ động ép sân nhằm tạo ra tỷ số an toàn. Phút 50, Luis Suarez đi bóng tốc độ rồi dứt điểm từ cự ly 18m buộc Rico phải bay người đẩy bóng, tình huống băng vào đá bồi của Iniesta cũng không đánh bại được thủ môn Sevilla.

Barca chấp nhận kết quả hòa 2-2 cay đắng tại Sanchez Pizjuan
Barca chấp nhận kết quả hòa 2-2 cay đắng tại Sanchez Pizjuan

Liên tiếp sau đó, cả hai đội đều nỗ lực tấn công nhưng sự kém duyên nơi các tiền đạo khiến trận đấu không có nhiều cơ hội được tạo ra. Trong nỗ lực tìm bàn gỡ, HLV Emery quyết định tung tiền đạo Gameiro vào sân và sự thay đổi này đã phát huy hiệu quả.

7 phút sau khi xuất hiện trên sân Gameiro đã có pha phối hợp ăn ý cùng Aleix Vidal trước khi có pha dứt điểm cận thành hạ Bravo, ấn định kết quả hòa 2-2 của trận đấu. Barcelona còn nhiều thử thách ở giai đoạn phía trước, trong khi Sevilla tiếp tục nuôi tham vọng dự Champions League mùa tới.

Đội hình thi đấu

Sevilla: Sergio Rico, Coke, Carrico, Pareja, Tremoulinas, Krychowiak, Banega, Iborra (Mbia 70), Aleix Vidal, Bacca (Gameiro 75), Vitolo (Reyes 70).

Barcelona: Bravo, Alves, Pique, Mathieu, Alba, Busquets, Rakitic, Iniesta (Pedro 85), Messi, Suarez, Neymar (Xavi 73).
 Theo K.A (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm