Barcelona thắng nhờ... trọng tài

Bởi ở trận này, trọng tài Iturralde chính là hiện thân của Messi. Ông đã thay tuyển thủ Argentina kiếm về một quả penalty để mời Ibra “xơi”.

Bỏ mặc những phản ứng quyết liệt từ phía các cầu thủ Espanyol, bỏ ngoài tai những tiếng thét gào phẫn nộ từ đám CĐV ít ỏi của đội khách ở Nou Camp, trọng tài chính Iturralde điềm nhiên chỉ tay vào chấm 11m ở phút 39 của trận đấu. Ibra tươi cười bước lên thực hiện quả phạt đền. Cú sút mạnh mẽ và quyết đoán của Ibra đã khiến thủ thành Kameni không có một chút cơ hội cản phá.

Barcelona thắng nhờ... trọng tài ảnh 1

Quay chậm quả penalty tưởng tượng của Iturralde

Không ai hiểu nổi điều gì đã xảy ra ngoại trừ bản thân Iturralde. Rõ ràng, bàn thắng của Ibra là sản phẩm một trăm phần trăm từ trí tưởng tượng phong phú của ông ta. Quả penalty mà Espanyol phải chịu là không đáng có. Những hình ảnh quay chậm cho thấy, Xavi không hề va chạm với Raul Baena trong vòng cấm địa của Espanyol. Thậm chí, tiền vệ của đội khách còn đứng cách khá xa vị trí của Xavi lúc cầu thủ này ngã lăn ra sân.

Ngay sau trận đấu, một loạt nghi vấn đã được đặt ra cho công tác trọng tài. Không ít người ghét Barca thậm chí nghĩ ngay đến một vụ Calciopoli trong lòng La Liga. Người ta đồ rằng, ở La Liga có thể cũng tồn tại chuyện “đi đêm” giữa một số trọng tài với Barca. Bởi không chỉ ở trận đấu với Espanyol hôm qua, mấy mùa giải trở lại đây, Barca thường xuyên được hưởng lợi từ những quyết định gây tranh cãi của trọng tài.

Bản thân trọng tài Iturralde cũng là đối tượng gây tranh cãi. Không phải vô cớ, người ta xem ông “Vua áo Đen” này là hiện thân của Messi. Thống kê của nhật báo Marca chỉ ra rằng, trong suốt sự nghiệp cầm còi, tính cả pha thổi penalty hôm qua, Iturralde đã 8 lần để Barca được hưởng những quả 11m. Đặc biệt hơn là tần suất thổi penalty của ông trọng tài này quá… dày. Chỉ trong 6 trận gần đây nhất điều khiển các trận có sự hiện diện của Barca, ông đã cho các chân sút của Đội bóng xứ Catalan 5 cơ hội được đá phạt đền.

Vẫn biết Iturralde nổi tiếng là một trọng tài thích thổi phạt 11m (ông được mệnh danh là Mr.Penalty bởi đang là người thổi phạt đền nhiều nhất trong lịch sử La Liga với 95 lần), nhưng việc ông quá tập trung sự ưu ái cho Barca khiến nhiều người không thể không thắc mắc. Cũng ở trận derby thành phố Barcelona, Iturralde trước đó đã lừng khừng có vẻ muốn cho đội chủ nhà hưởng một quả phạt đền. Đó là tình huống ở phút 30, khi Ibra phàn nàn về việc anh đã bị hậu vệ Pareja của Espanyol kéo cổ, khiến tuyển thủ Thụy Điển không thể bật lên đánh đầu sau đường chuyền của Xavi.

Việc Barca giành 3 điểm ngon lành trước Espanyol nhờ sai lầm của Iturralde làm không ít người nhớ đến những vết gợn trong công tác trọng tài ở mùa 2006/07. Tại giải đó, nhật báo AS đã đưa ra một bảng thống kê với 11 lần Barca được hưởng những quả penalty từ trên trời rơi xuống. Trong đó, ở cả 2 trận lượt đi và về với Đội bóng xứ Catalan, Celta Vigo (đội đã bị tụt hạng vào cuối mùa giải) đều bị các ông “Vua áo Đen” biến thành nạn nhân.

(Theo báo Bóng Đá)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm