Bắt 2 người Anh phát lậu giải Premier League sang VN

Lực lượng điều tra đặc biệt của cảnh sát Thái Lan (DSI) đã bắt giữ hai người đàn ông Anh và một phụ nữ Thái Lan vì đã phát lậu các trận đấu giải Premmier League trên đất Thái Lan chủ yếu phục vụ cho cá cược lậu.

Người phát ngôn DSI cho biết việc dùng thiết bị phát sóng lậu này gây thiệt hại 100 triệu baht (25 triệu USD) cho phía ký hợp đồng ở Thái Lan và chủ giải Ngoại hạng Anh. Phạm vi phát sóng lậu này lan đến cả châu Âu và một khu vực rộng lớn đặt cược nhiều như Indonesia, Việt Nam, Hong Kong…

Ở Thái Lan việc phát lậu giải Ngoại hạng Anh bị trừng phạt nặng.

Hai người đàn ông Anh bị bắt tên là Daryl William Lloyd, 39 tuổi và William John Robinson, 35 tuổi cùng phụ nữ Thái Lan có tên Supatra Raksasat, 33 tuổi. Địa điểm bị bắt là trong một căn nhà ở quận bang Rak, thuộc tỉnh Nothaburi.

Các điều tra viên của DSI thu giữ 9 máy tính, 9 server mạnh để phát sóng, cùng 49 hộp giải mã tín hiệu dùng để bán cho khách hàng xem giải đấu lậu.

ở Thái Lan đơn vị nắm bản quyền truyền hình giả Ngoại hạng Anh là Công ty tổ chức Thai- League (như VPF của bóng đá Việt Nam vậy). Họ có toàn quyền sở hữu giải ngoại hạng Anh, qua TV và đăng ký hợp pháp, mọi hình thức xem qua các thiết bị Internet đều bị xem là phạm pháp.

Thiết bị thu phát lậu bị bắt giữ

Hai trang web mà các cá nhân trên phát sóng giải Ngoại hạng Anh lên bất hợp pháp là 365sport... và expat...

Tôi phạm ăn cắp bản quyền ở Thái Lan bị xử rất nặng, ngoài việc đền bù khủng thì phải… "bóc lịch" rất lâu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm