Bất thường HA Gia Lai!

Hơn 10.000 khán giả trên sân Pleiku đã đứng cả dậy hồi hộp theo từng bước chạy của Công Phượng và nín thở với cú sút phạt đền ở phút 90+4. Cả trận đấu là chuỗi kịch tính với ba bàn dẫn trước của HA Gia Lai nhưng lại để Nam Định bắt kịp vào phút 90+3 nhưng tiếc là đội khách đã bại trận đau đớn.

Công Phượng ghi cú đúp bàn thắng vào lưới Nam Định giúp đội nhà
thắng nghẹt thở. Ảnh: ANH ĐỒNG

Đòn tâm lý của HLV Kiatisak

Đông đảo khán giả thoáng ngạc nhiên khi thấy chiếc băng đội trưởng HA Gia Lai nằm trên cánh tay của Văn Toàn. Bởi nó đang thuộc về Xuân Trường và khi tiền vệ này vắng mặt do thẻ phạt, băng đội trưởng là của Công Phượng.

Hóa ra Kiatisak muốn giao trọng trách cao hơn cho Văn Toàn, đồng thời tạo cơ hội tôn vinh cho tiền đạo mảnh khảnh này, đơn giản vì ngày 12-4 là sinh nhật của anh. Điều này mang lại niềm vui lớn cho Văn Toàn, giúp anh phấn khích hơn và đồng đội cũng ý thức tôn vinh đầy ý nghĩa cho bạn diễn của mình.

Chỉ cần 7 phút sau khi bóng lăn, Văn Thanh đã chuyền như đặt cho Công Phượng ghi bàn. 2 phút sau, đến lượt Minh Vương tung cú vô lê tuyệt đẹp từ chớm vòng 16,50 m nhân đôi cách biệt. Nam Định hoảng loạn với hai bàn thua quá sớm và cuộc chơi dường như chỉ là màn độc diễn của HA Gia Lai.

Giữa hiệp 1, Brandao bị phạm lỗi trong vòng cấm, Văn Toàn ôm bóng đặt trên chấm 11 m. Nó làm người ta nhớ lại ngày sinh nhật của Minh Vương trận gặp TP.HCM, tiền vệ này cũng là chủ nhân của bàn thắng phạt đền ấn định 3-0, vốn thường do Công Phượng thực hiện.

Lần này, tác giả đội trưởng Văn Toàn có buổi tiệc sinh nhật đáng nhớ với cú sút dễ dàng từ khoảng cách 11 m. Tình thầy trò và nghĩa đồng đội thay lời muốn nói qua nghĩa cử nhỏ chứa đựng cảm xúc lớn giúp cuộc chơi của họ hạnh phúc hơn.

Nam Định thua đau

Thầy trò Nguyễn Văn Sỹ cho thấy họ không buông xuôi và không dễ bị đánh bại. Xuân Tân có bàn rút ngắn cách biệt 1-3 từ một pha dứt điểm thần sầu gần 30 m ở phút 42. Thời gian còn lại, Nam Định đi trong dòng nước ngược thật đẹp bằng một tinh thần chiến đấu rất cao.

Ngược lại, sự bất thường của chủ sân Pleiku sau ba bàn thắng sớm và dễ khiến họ bất ngờ đánh mất mình trong nhiều thời điểm. Như khi Hồng Duy bất cẩn phạm lỗi đẩy người trong vòng cấm chịu phạt đền và Rodrigo rút ngắn 2-3 trên chấm 11 m.

 

Phan Văn Đức lại lập cú đúp

Sau một lần ghi hai bàn trong trận thắng SHB Đà Nẵng 2-1, chân sút Phan Văn Đức của tuyển quốc gia lại có thêm lần nữa lập cú đúp vào lưới B. Bình Dương giúp chủ nhà SL Nghệ An thắng 2-0. Chút tiếc nuối cho đội khách khi bị dẫn 1-0 đã đánh mất cơ hội khi Tiến Linh sút hỏng phạt đền.

Trên sân Thanh Hóa, đội khách TP.HCM có bàn thắng ở phút 86 do công của Lee Nguyễn nhưng ở giây bù giờ thứ 5 cuối cùng, Trịnh Văn Lợi san bằng cách biệt cho đội nhà. Trận đấu ở sân Lạch Tray, chủ nhà Hải Phòng sau bốn trận thua liên tiếp vẫn chưa biết thắng và chưa biết ghi bàn. Thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn chia điểm không bàn thắng với đội khách SHB Đà Nẵng.

Bảng xếp hạng sau vòng 9 V-League: 1. HA Gia Lai (22 điểm); 2. Viettel (19 điểm); 3. Than Quảng Ninh (18 điểm); 4. SHB Đà Nẵng (16 điểm); 5. Hà Nội (13 điểm); 6. Bình Định (13 điểm); 7. Nam Định (12 điểm); 8. B. Bình Dương (12 điểm); 9. Thanh Hóa (11 điểm); 10. SL Nghệ An (10 điểm); 11. TP.HCM (10 điểm); 12. Hải Phòng (10 điểm); 13. Sài Gòn FC (9 điểm); 14. Hà Tĩnh (6 điểm). TT

Sự bất thường còn đến từ lối chơi câu giờ cù cưa và tấn công hời hợt của nhiều cầu thủ HA Gia Lai để bảo toàn chiến thắng mong manh. HLV Park Hang-seo và bầu Đức ngồi trên khán đài chắc hẳn không thích điều đó. Nó làm cuộc chơi thiếu hấp dẫn cho đến những giây cuối cùng, khi trọng tài bàn giơ bảng báo còn 4 phút bù giờ. Đầu tiên là chiếc thẻ vàng thứ hai của Lâm Anh Quang khiến đội khách rơi vào thế 10 đánh 11.

Nghiệt ngã, Nam Định lại có bàn gỡ 3-3 rất hay ở phút bù giờ thứ 3 khi cả hàng thủ HA Gia Lai ngơ ngác để Thanh Trường đón lõng ghi bàn cận thành. Cứ ngỡ chủ nhà bị chia điểm thì bất ngờ Văn Thanh chuyền bóng tìm vào cánh tay của Wesley. Cú sút cuối cùng của Công Phượng trên chấm phạt đền giúp đội nhà có chiến thắng thót tim.

Dù sao thì thầy trò HLV Kiatisak cũng có một kỷ niệm ngọt ngào dễ nhớ với chiến thắng thứ năm liên tiếp để tiếp tục giữ ngôi nhất bảng.•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm