Bầu Đức bao giờ ‘chơi’ lại bầu Hiển?

Sau nhiều năm chung tay gầy dựng bóng đá Quảng Nam, bầu Hiển hiểu rất rõ thời cơ đang chín muồi với thầy trò Hoàng Văn Phúc để đăng quang V-League. Họ lặng lẽ đánh chiếm ngôi đầu bảng của Thanh Hóa một cách ngoạn mục và thời điểm này khó cản Quảng Nam tăng tốc về đích, trong khi đối thủ chiều 21-10 lại là quân của bầu Đức.

HA Gia Lai vừa thay tướng sau chuỗi bốn trận thua liên tiếp đã trôi xuống nhóm đèn đỏ. Việc đưa trợ lý Dương Minh Ninh lên nắm quyền năm trận còn lại chỉ là một giải pháp tình thế vì tân HLV Chung Hae-seong vừa đến phố núi chuẩn bị tiếp quản đội bóng.

Thầy mới của HA Gia Lai ở trận làm khách trên sân Quảng Nam chỉ đóng vai quan sát viên. Ông nói mình không can thiệp vào chuyên môn và chỉ góp ý cho HLV Dương Minh Ninh sau 90 phút. Thế nhưng giới hâm mộ đội bóng phố núi vẫn chờ đợi nhiều hơn ở ông Chung một đóng góp thiết thực hơn chứ không chỉ khoanh tay nhìn các cầu thủ trẻ chật vật trên sân cỏ.

Quảng Nam đang đứng trước thiên thời, địa lợi, nhân hòa và nước cờ cao của bầu Hiển. Ảnh: XUÂN HUY

Thực tế HA Gia Lai lúc này khó thắng Quảng Nam do yếu hơn về mọi mặt. Nhưng với cái máu đam mê của bầu Đức, các cầu thủ không thể chơi bóng một cách hời hợt với tâm lý buông xuôi. Đã từng có lần bầu Đức thưởng lớn cho cầu thủ chỉ vì họ đá thắng B. Bình Dương mà ông hay cười ngạo nghễ nói HA Gia Lai không vô địch lại đá thắng nhà vô địch là sướng rồi.

13 năm qua đội bóng phố núi ì à ì ạch cũng bởi sự gia giảm bon chen của ông chủ. Bầu Đức bị nhiều đối thủ khác qua mặt, đặc biệt là bầu Hiển suốt tám mùa bóng qua đã trợ giúp các đội bóng của mình đăng quang đến năm lần. Cho nên bầu Đức đã chuẩn bị cho một cuộc trở lại rất mạnh mẽ của HA Gia Lai, bắt đầu bằng sự trưởng thành hơn của các cầu thủ trẻ và không tiếc tiền mời thầy ngoại Chung Hae-seong tái thiết đội bóng.

Ông Chung chắc chắn sẽ cầm quân HA Gia Lai giúp bầu Đức thực hiện tham vọng bá chủ V-League như cách đây 13 năm, thời của Kiatisak làm mưa làm gió với hai chức vô địch.

Tuy nhiên, thầy Hàn mới chỉ dám hứa hẹn năm sau lứa Công Phượng sẽ nhảy vào tốp giữa V-League và đến năm 2019 mới chính thức tuyên chiến lên ngôi.

Còn bây giờ, đội khách HA Gia Lai sẽ khó tránh khỏi một trận thua ở sân Quảng Nam, nơi mà đội bóng của bầu Hiển đang phất cờ cho lần đầu tiên lên đỉnh V-League.

Sanna Khánh Hòa không thể thành đại gia

Thầy trò Võ Đình Tân hiện có 34 điểm, chỉ kém đội đầu bảng Quảng Nam 4 điểm nhưng rất khó chen chân vào nhóm có huy chương, đừng nói tranh chấp ngôi vô địch. Đơn giản Sanna Khánh Hòa sau bao mùa bóng qua vẫn chưa phải là một thế lực lớn, dù không dễ đánh bại nếu họ chịu chơi. Tuy nhiên, ở đấu trường V-League, người ta còn phải biết nhìn nhau mà đá để tồn tại vì còn nhiều mùa khác nữa.

Chiều 21-10, Sanna Khánh Hòa sẽ tiếp SHB Đà Nẵng (BĐTV trực tiếp 17 giờ) đang rộ tin đồn sa thải HLV Huỳnh Đức vì không có thành tích cao. Có thể họ chỉ chơi hòa nhã với nhau khi mộng lớn không thành. Trận đấu sớm còn lại, TP.HCM sau cú sốc thua nặng Hải Phòng 1-4 ở trận trước sẽ khó lấy điểm của B. Bình Dương (TTTV trực tiếp 17 giờ 30).

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm