Bầu Đức có trao hết quyền cho ông Chung Hae Soung?

Ông thầy Hàn ngay lập tức cao giọng tuyên bố mang lên phố núi Pleiku chức vô địch V-League 2019 dù chưa biết gì về con người và giải đấu mới.

Vấn đề của HA Gia Lai suốt 13 năm qua không còn là một thế lực lớn ở làng bóng quốc nội, ngoài sự thiếu sâu sát của bầu Đức theo kiểu “lấy tiền đè chức vô địch” còn là thiếu một hướng đi chuẩn. Họ từng có Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Vinh vẽ đường chỉ lối cụ thể với những toan tính chiến lược và chiến thuật, góp công lớn trong hai lần đăng quang mùa 2003-2004 nhưng rồi sau đó lui về ở ẩn cũng làm HA Gia Lai gặp khó.

Ai cũng thấy rõ trong nhiều năm qua, bầu Đức như một kiến trúc sư trưởng của HA Gia Lai ở đấu trường V-League dù ông không quá rành rẽ. Đội bóng phố núi thiếu một chiến lược gia cao tay ấn đã đành, họ còn không tụ tập nhân sự giỏi. Chẳng hạn, bầu Đức muốn rèn luyện cho những tài năng trẻ hay nhất như Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh là không sai nhưng khi tung ra các giải đấu lớn ở Hàn, Nhật chỉ để ngồi dự bị thì quá phí.

Hay chủ trương “chấp Tây” và không cần chỗ dựa từ các cựu binh của bầu Đức cho thấy sự lỏng lẻo trong đội hình HA Gia Lai mà thời của HLV Nguyễn Quốc Tuấn trận nào cũng xáo tung các vị trí cả lên. Thành tích không như kỳ vọng của đội bóng phố núi ở mùa này đã nói thay cho những nước cờ táo bạo đi mãi thành… sai.

May cho nhiều cầu thủ HA Gia Lai sau thất bại ở SEA Games 29 và với sự quan tâm kỹ hơn của bầu Đức khi mời thầy Hàn cùng quyết tâm trở lại thời hoàng kim sẽ tạo ra một luồng gió mới. Cái chính vẫn nằm ở chỗ bầu Đức phải tin tưởng và trao toàn quyền về chuyên môn cho ông Chung Hae Soung chứ không thể chơi theo kiểu… tùy hứng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm