Bầu Đức: ‘Đánh bại HA Gia Lai, các CLB sướng lắm!’

Sau năm qua, khi lứa cầu thủ khóa 1 Học viện HA Gia Lai - Arsenal JMG “xuống núi” đá V-League thì đội bóng HA Gia Lai bị “bắt nạt” hơi nhiều.

Đó cũng là vấn đề tâm lý, trong đó có cả sự đố kỵ khi lứa cầu thủ trẻ này quá đình đám và đi đâu cũng được đón nhận, cũng tạo ra cơn sốt. Từ đó, các CLB khác có suy nghĩ phải dồn sức đá thắng những cầu thủ được xem là hiện tượng thì sẽ có tiếng vang, nhất là lại đá thắng trong sân đầy ắp khán giả.

Cũng cần biết sau năm trước, lứa cầu thủ trên tuy gây sốt ở giải trẻ nhưng họ thực sự trẻ người non dạ khi tuổi đời chỉ 18-19 và sức mạnh chưa hoàn thiện ở sân chơi người lớn. Đã thế họ lại chấp ngoại binh và chấp cả những cầu thủ ở hàng phòng ngự vì Học viện HA Gia Lai - Arsenal JMG lúc đó không đào tạo hậu vệ lẫn thủ môn.

Mùa tới, HA Gia Lai sẽ vẫn tiếp tục là nguồn cảm hứng để các đối thủ chơi thăng hoa và tìm cách đánh bại khi HLV từng là công thần của đội tuyển Thái Lan - Kiatisak về dẫn dắt. Đã thế gần đây truyền thông theo và phân tích về HA Gia Lai nhiều nên càng nhiều đội muốn dồn sức đánh bại HA Gia Lai.

Những năm tháng dẫn dắt tuyển Thái Lan, HLV Kiatisak “cân” các đối thủ Đông Nam Á rất dễ dàng. Chỉ từ năm 2013 đến 2016, Kiatisak đã đòi tất cả ngôi vương lại cho Thái Lan, đó là vô địch SEA Games 2013 sau hai lần Malaysia “cướp”. Tương tự, ở AFF Cup, Kiatisak cũng vô địch trở lại năm 2014 và 2016 khá nhẹ nhàng.

Đáng nhớ nhất là lần Kiatisak dẫn quân sang Việt Nam đánh bại đội tuyển Việt Nam 3-0 do HLV Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt ngay trên sân Mỹ Đình.

Sắp tới, nhất định HLV Kiatisak và các học trò mới của mình sẽ phải đối mặt với thách thức khủng khiếp hơn rất nhiều.

Nhận định mang tính dự báo trên được chúng tôi hỏi thẳng bầu Đức và ông bầu phố núi trả lời ngay: “Tôi biết! Đánh bại HA Gia Lai các đội đã thấy sướng, nay đánh bại đội được HLV Kiatisak dẫn dắt nữa thì các đội còn sướng gấp bội!”.

Đó cũng chính là thách thức của bầu Đức khi ông xác định làm mới đầu tàu HA Gia Lai bằng thuyền trưởng người Thái Lan và làm đình đám các sân cỏ bởi tên tuổi một thời của bóng đá Đông Nam Á kết hợp cùng lứa U-19 ngày nào.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.