Câu chuyện thể thao

Bầu Đức: ‘Dở thì thua, sao phải đập tivi?’

Chưa bao giờ người ta thấy ông bầu Đoàn Nguyên Đức thận trọng và tiết kiệm lời lẽ khen ngợi thầy trò HLV Kiatisak như bây giờ. Chính ông đã gỡ cái nút thắt to đùng, từng gây rối cầu thủ HA Gia Lai suốt năm mùa bóng qua chỉ lo trụ hạng, là một cú điện thoại gọi Zico Thái về giúp đội. Khi có những thành quả trước mắt với vị trí số một trên bảng xếp hạng, bầu Đức bình thản lạ.

Bầu Đức và cái duyên với Kiatisak cả trong cương vị cầu thủ lẫn HLV.
Ảnh: PHƯƠNG NGHI

Nhớ lúc có nhà cầm quân mới, bầu Đức hồ hởi khoe: “Tôi gọi có một cuộc điện thoại, không cần cuộc thứ hai”. Kiatisak vỗ tay vào: “Tôi chỉ mất 2 giây suy nghĩ là tái hợp với HA Gia Lai”. Mấy trận thắng liền tù tì, Zico Thái vui vẻ tiết lộ: “Đá thắng, bầu Đức chỉ cười cười thôi chứ không nói gì”.

Ngay cả sau trận thắng lịch sử 2-0 ngay trên sân của SHB Đà Nẵng, bầu Đức cũng chỉ cười cười nhiều hơn nói như thường thấy. Ông cho biết mình ở nhà coi tivi chứ không ra sân xem trực tiếp, dù trên khán đài có bạn thân Park Hang-seo.

Chợt nhớ làng bóng hay đồn đại về HA Gia Lai từng có lúc thua SHB Đà Nẵng mải miết, khiến bầu Đức cáu kỉnh quá đập luôn tivi đang xem, ông chỉ cười cười: “Làm gì có chuyện đó, bóng đá thắng thua là chuyện bình thường, đập tivi làm chi? Đội đá dở thì thua, hay thì thắng, đâu có quan trọng với tôi. Cầu thủ HA Gia Lai đá sao thoải mái nhất là tốt. Bây giờ tôi vẫn chỉ cho cầu thủ đá cho vui thôi”.

 

HA Gia Lai đá đẹp và đá thắng

HLV Kiatisak sau trận thắng SHB Đà Nẵng đã chia sẻ rất thật: “Chúng tôi xây dựng lối đá đẹp cho HA Gia Lai nhưng đẹp hơn là phải có 3 điểm. Đẹp mà không có 3 điểm là không đẹp lắm. Bầu Đức không gây áp lực cho HA Gia Lai phải thắng bằng mọi giá nhưng chúng tôi hiểu phải chiến thắng thì vui hơn. Như trước khi gặp SHB Đà Nẵng, tôi nói với cầu thủ hãy chơi bóng như một trận chung kết để giữ ngôi đầu bảng. Họ phải tuân thủ đấu pháp, dù mất hai cầu thủ quan trọng là Xuân Trường và Kim Dong Su. Thật vui khi các cầu thủ đã chơi tốt. Cuộc đua còn dài, HA Gia Lai chưa vội nghĩ đến chức vô địch mà lúc nào chúng tôi cũng lo tập trung giải quyết từng trận đấu một”. TT

Đội bóng phố núi chiếm đỉnh bảng V-League suốt bốn vòng đấu, qua bốn trận thắng liên tiếp. Nhưng thật lạ lùng với chia sẻ như dửng dưng, như bình thường với sự tiến bộ vượt bậc của cầu HA Gia Lai dưới thời người cũ Kiatisak.

Hỏi ông có vui không, có nhiều ấn tượng không với cách thắng SHB Đà Nẵng ngay trên sân Hòa Xuân có đến hơn 20.000 khán giả, bầu Đức vẫn cười cười dí dỏm: “Tôi nghe HLV Lê Huỳnh Đức nói với báo chí rằng SHB Đà Nẵng thua do cầu thủ dở, chứ không phải HA Gia Lai đá hay. Chắc là thầy trò Kiatisak dở thiệt. Kệ đi, miễn thắng thì thôi. Dở quá nên Văn Toàn mới đá trái bóng từ hơn 20 m ăn bàn, xưa giờ nó đâu có sút trái nào vậy đâu. Chắc do Zico Thái cho tập luyện dữ quá, sút miết thành quen”.

Mấy lượt đấu trước, bầu Đức nhận xét Hà Nội FC vẫn còn mạnh lắm, chờ thêm vài vòng nữa mới biết cơ hội tranh chấp ngôi vô địch V-League của đội HA Gia Lai có cao không. Nay bỗng dưng Hà Nội sa sút quá, do cầu thủ chấn thương nhiều, lại thêm kỷ luật treo giò, HLV Chu Đình Nghiêm mất ghế. Nhưng ông bầu phố núi vẫn dửng dưng bật mí: “Từ từ đủ điểm vào tốp 6... trụ hạng đã. Bây giờ chưa thể nói đến chức vô địch. Đá sao cho vui và cho khán giả trận nào cũng đến sân đông nghẹt là tốt rồi”.•

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.