Bầu Đức giảm áp lực thành tích cho Kiatisak

Chiều 6-1, tân thuyền trưởng Kiatisak của HA Gia Lai làm lễ ra mắt CLB HA Gia Lai tại Pleiku. Trong bản hợp đồng hai năm, bầu Đức sẵn sàng đảm bảo chiếc ghế cho Kiatisak nếu đội nhà có rớt hạng.

HA Gia Lai vào tốp 3 V-League 2021 tìm suất dự AFC Cup liệu có khả thi
với HLV Kiatisak? Ảnh: XUÂN HUY

Dù Kiatisak luôn cố lạc quan và vẽ ra một viễn cảnh tươi sáng thì theo góc nhìn của chúng tôi, HLV người Thái sẽ đối mặt với một mùa bóng khó khăn chẳng kém gì các HLV Lee Tae-hoon, Nguyễn Văn Đàn, Dương Minh Ninh…

Thị khán giải Thiên Long và sau đó trực tiếp cầm quân hai trận cuối của giải, Kiatisak nhìn ra rất nhiều vấn đề từ đội bóng của mình. Đó là đội thiếu trụ cột đặc biệt ở hàng thủ, thiếu độ dày lực lượng, thiếu chiều sâu… trong khi thời gian lắp ghép và lực lượng bổ sung thì quá cập rập.

Nhìn các cầu thủ “hạng A”, tức những tuyển thủ vừa từ đội tuyển về, dù là ra sân dưới tay thầy “Sắc” nhưng họ thể hiện cứ nhàn nhạt, thiếu tính kết dính và thiếu cả đột biến.

Một giải tập huấn, tránh chấn thương là lẽ đương nhiên nhưng những Tuấn Anh, Công Phượng, Minh Vương, Hồng Duy, Văn Thanh, Dụng Quang Nho... thi đấu rất rời rạc. Riêng với Xuân Trường vừa trở lại sau chấn thương nên hoàn toàn có thể chia sẻ với cầu thủ này về mặt phong độ.

HLV Kiatisak nếu tính đến “phương án B” cũng rất khó để thực hiện. Việc bầu Đức đảm bảo không sa thải nếu HA Gia Lai có xuống hạng giúp HLV Kiatisak giải tỏa được sức ép rất nhiều. Tuy nhiên, điều HLV này đang chịu áp lực chính là tên tuổi của anh và sự chú ý của cả truyền thông Việt Nam lẫn Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm