Bầu Đức lo xuống hạng

Sau vòng 10 V-League, đội bóng trẻ tốn nhiều giấy mực nhất đang đứng vị trí thứ 11, trên Đồng Tháp, Đồng Nai và XSKT Cần Thơ. Đá với toàn đội hình nội lại là những cầu thủ mới sang tuổi 20 mà như thế là tốt sao cứ phải xôn xao đòi thay tướng “Giôm”? Theo góc nhìn của tôi thì trẻ mà đá thế rất xuất sắc nữa là đằng khác.

Có lẽ ngay cả ông bầu Đức thấy đội đá hoài không thắng nên sốt ruột và có lúc lung lay suy nghĩ “đá đẹp mà xuống hạng cũng không sao”. Thế nên chiều 19-4, ông bầu này quên luôn mình là phó chủ tịch VFF và ngồi vào cabin ban huấn luyện chỉ đạo. Không ít lần ống kính truyền hình cho thấy ông bầu này che lấp cả HLV Gaillaume và đứng lên chỉ đạo trong khi ông thầy bọn trẻ thì ngồi nhìn.

Bầu Đức đứng chỉ đạo trong khi HLV “Giôm” thì ngồi nhìn. Ảnh: ANH ĐỒNG

Bầu Đức chịu chơi khi tung đội bóng trẻ, tuổi đôi mươi và chấp tuổi rất sâu tại V-League. Đã làm được như thế thì ông cũng nên… bình tĩnh mà nhìn nhận cái được của mình đang rất lớn và lớn hơn cả chuyện lên xuống hạng.

Từ HLV Lê Thụy Hải đến HLV Miura đều công nhận tập thể HA Gia Lai chưa đủ tuổi đá V-League nhưng sau 10 vòng họ đứng thứ 11 trên ba đội đàn anh thì có gì mà phải sốt ruột. Họ đang học thua từ lối chơi đẹp và đang khắc phục dần chuyện đá đẹp mà không thắng.

Họ được yêu mến và từ sự yêu mến đó mà bầu Đức được rất nhiều thế thì có cần phải phá bỏ những thứ làm nên thương hiệu đội bóng được yêu mến để trụ hạng?

Việc một ông bầu lao vào cabin chỉ đạo là một dấu hiệu rất nguy hiểm vì nó phá vỡ mọi trật tự mà đội bóng trẻ HA Gia Lai đang xây, đang đi đúng hướng.

Trên thế giới này, từ Đông sang Tây, từ Bắc chí Nam, nhất là những nền bóng đá mạnh thế giới có CLB nào dự giải cao nhất của quốc gia mà “trộn” vào nửa đội hình cầu thủ dưới 20 tuổi không?

Rất hiếm! Đằng này là cả một đội từ dự bị cho đến chính thức đều tuổi 20 trở xuống và có thể nói đó là đội duy nhất trên thế giới làm được điều đó tại giải quốc gia.

Không biết việc bầu Đức ngồi vào chỉ đạo có liên quan gì đến việc HLV Guillaume bỏ họp báo nhưng rõ ràng là vị HLV người Pháp này đang phải học “ăn cây nào rào cây đó” và thuộc lòng câu “ông chủ bao giờ cũng đúng”.

Đã có rất nhiều ý kiến cho rằng bầu Đức nên thay HLV Guillaume bằng một nhà cầm quân khác vì thầy “Giôm” xây dựng lối chơi quá nghèo nàn chỉ có một bài tấn công và không biết phòng ngự. Ơ hay, thì ngay từ đầu khi ký kết với Arsenal JMG, đơn vị này đã xác định họ đào tạo tiền vệ và tiền đạo theo đúng chất lò đào tạo của mình rồi mà.

Từ việc đào tạo theo kiểu tìm gà nòi nay biến lò đấy thành một đội bóng và chơi V-League thì chắc chắn phải có nhiều thay đổi so với tiêu chí ban đầu mà hai bên đã ký kết.

Bầu Đức rất dũng cảm khi bỏ gần 20 cầu thủ cũ để đưa lứa cầu thủ học viên mới ra trường đá V-League.

Bây giờ khi thấy thứ hạng đội đang mấp mé ở nhóm dưới thì lại sốt ruột và lo thành tích.

Hy vọng bầu Đức có những cộng sự giỏi và nhìn xa ở bên cạnh để nhắc ông đừng vì cái trước mắt (thành tích) mà mất cả con đường dài mà những cầu thủ trẻ gần hai năm qua đã gây sốt trong làng bóng nước nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm