Bầu Đức muốn tái hiện HAGL ở Lao Premier League

Bầu Đức muốn tái hiện HAGL ở Lao Premier League ảnh 1

Bầu Đức từng nhìn nhận, đầu tư bóng đá là con đường nhanh nhất, hiệu quá nhất để đánh bóng thương hiệu HAGL. Ảnh: An Nhơn

Trao đổi với PV trưa 14/3, một lãnh đạo của HAGL tại Lào cho biết, hiện mọi thỏa thuận giữa bầu Đức và Liên đoàn bóng đá Lào trong việc tài trợ giải vô địch đầu tiên của nước này đã hoàn tất, chỉ còn chờ ngày ký kết. Theo đó, HAGL sẽ tài trợ chính của giải với số tiền 150.000 USD.

Lao Premier League sẽ khai mạc vào ngày 16/3 tới đây với sự tham dự của 8 CLB SHB Champasak, Ezra FC, Friends Development, Hoàng Anh Attapeu, Lao Lane Xang, Lao Police Club, Eastern Star và Yotha. Trong số đó, có hai đội bóng do các ông bầu Việt Nam đầu tư là Hoàng Anh Attapeu của bầu Đức và SHB Champasak của bầu Hiển.

Sự ra đời của Lao Premier League hứa hẹn là "miền đất hứa" cho các cầu thủ đang thất nghiệp ở Việt Nam, sau khi V-League và hạng Nhất đã thu hẹp số lượng CLB tham dự. Chẳng hạn lão tướng Lê Hồng Minh, sau khi không còn chỗ đứng tại Hà Nội T&T đã được bầu Hiển đẩy sang SHB Champasak. Hay những cầu thủ ít tên tuổi như Văn Lâm, Út Cường, Thanh Liêm của HAGL cũng tìm được chỗ đứng tại Hoàng Anh Attapeu của bầu Đức.

Việc rót tiền đầu tư vào bóng đá Lào của bầu Đức cho thấy ông tiếp tục đặt niềm tin vào việc làm bóng đá để khuếch trương thương hiệu HAGL.

Năm 2001, làng bóng đá Việt Nam sửng sốt khi ông quyết định đầu tư vào CLB HAGL với số tiền hơn 10 tỷ đồng mỗi năm, cùng với bản hợp đồng "bom tấn" như Kiatisuk, Thonglao, hay gần đây là Lee Nguyễn. Nhiều người cho rằng bầu Đức "chơi ngông", nhưng nó đã đem lại tác dụng lớn. Mô hình kinh doanh kết hợp với bóng đá khiến thương hiệu HAGL của bầu Đức phất lên mạnh mẽ. Bầu Đức từng nhìn nhận, đầu tư vào bóng đá là con đường nhanh nhất và hiệu quả nhất để HAGL được nhiều người biết đến.

Việc lấn sân sang thể thao tại Lào được bầu Đức thực hiện cách đây 5 năm, khi mà HAGL đã có nhiều dự án đầu tư ở tỉnh Attapeu. Bước đi đầu tiên của ông là giúp đỡ nước này trong việc xây dựng Làng vận động viên chuẩn bị cho việc đăng cai SEA Games 2009 tại Vientiane với số tiền 19.000 USD. Sau đó, bầu Đức tài trợ cho hai đội bóng đá nam, nữ của Lào tập huấn tại Gia Lai, trả lương cho HLV Riedl dẫn dắt U23 Lào thi đấu tại SEA Game 25.

Năm 2012, khi các ông bầu khác tại V-League đang tỏ ra chán nản với bóng đá thì lại một lần nữa bầu Đức gây bất ngờ bằng việc đầu tư mạnh hơn cho bóng đá. Thay vì sở hữu hai đội bóng ở trong nước như bầu Hiển hay bầu Kiên, bầu Đức nhảy sang Lào thành lập thêm CLB Hoàng Anh Attapeu. Bên cạnh đó, ông cũng quyết định tài trợ cho Liên đoàn bóng đá nước này 200.000 USD từ tháng 9/2012 đến tháng 8/2014. Trong đó có việc trả lương thuê HLV người Nhật Kimura Koikichi dẫn dắt tuyển Lào. Hiện bầu Đức cũng dự tính xây dựng một Học viện bóng đá theo mô hình học viện HAGL JMG Arsenal tại tỉnh Attapeu.

Một nguyên nhân khác khiến bầu Đức bị cuốn vào cuộc chạy đua vào bóng đá trên đất nước triệu voi, đó là phải cạnh tranh với SHB Champasak của bầu Hiển. Trên đất Lào, trong lĩnh vực bóng đá, hiện bầu Hiển được cho là đang dẫn trước bầu Đức với "tỷ số 1-0", sau khi SHB Champasak đoạt Cup Thủ tướng Lào cách đây chưa lâu, trong đó có việc đánh bại Hoàng Anh Attapeu 4-3. Thế nên, ngoài cuộc chiến nóng bỏng tại V-League giữa HAGL và Hà Nội T&T, sắp tới, trận đấu giữa Hoàng Anh Attapeu và SHB Champasak của hai ông bầu này cũng hứa hẹn là những cuộc "đại chiến".

Theo đại diện CLB Hoàng Anh Attapeu, tại giải Lao Premier League lần đầu tiên, bầu Đức đặt mục tiêu đội phải đoạt thứ hạng cao. Để cụ thể hóa tham vọng, bầu Đức đã biệt phái HLV Huỳnh Văn Ảnh cùng 4 cầu thủ từ CLB HAGL Văn Lâm, Út Cường, Thanh Liêm và Olushola tới Hoàng Anh Attapeu. Ngoài ra, để chạy đua với SHB Champasak của bầu Hiển, bầu Đức đang chiêu mộ nhiều tuyển thủ quốc gia Lào. Ông quyết tâm xây dựng Hoàng Anh Attapeu như HAGL "Dream Team" của chục năm trước tại V-League.

Theo An Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm