Bầu Đức nói là làm, Mihail chia tay Thanh Hóa

Đó là hai điểm đáng chú ý nhất của loạt trận đấu bù chiều 5-4. HLV Marian Mihail của FPC Thanh Hóa đã phải nói lời chia tay khi để thua 0-3 trước Sanna Khánh Hòa, trong khi đó bầu Đức quyết đáp ngay hành động của Tăng Tiến là kỷ luật nội bộ treo giò đến hết giai đoạn 1.

Bầu Đức nói là làm, Mihail chia tay Thanh Hóa ảnh 1
Pha vào bóng triệt hạ đối phương (Duy Mạnh) của Tăng Tiến

Thực tế hành động của Tăng Tiến dùng gầm giày đạp mạnh vào gối của Duy Mạnh khi Duy Mạnh đang lao xuống tốc độ cao là hành động phi thể thao. Nhìn lại pha bóng này qua các clip thì đó quả là hành động hủy hoại đối phương.

Có lẽ nó cũng được xếp vào nhóm những hành động như kiểu Quế Ngọc Hải vào bóng với Anh Khoa, hay Samson từng đạp vào háng và gối của Châu Ngọc Quang vậy. Nó vừa là lỗi kỹ thuật nhưng lỗi hành vi là đáng nói nhất, là thái độ hủy hoại đối phương.

Bầu Đức nói là làm, Mihail chia tay Thanh Hóa ảnh 2
Tăng Tiến chưa có án bổ sung của BTC thì bầu Đức đã treo hết giai đoạn 1

Bầu Đức nói là làm. Kể từ vụ trung vệ Hoàng Văn Khánh của U-19 Việt Nam có pha vào bóng bạo lực khiến cầu thủ U-19 Tottenham phải bó bột và đi nạng tại giải NutiFood đầu năm 2014 bầu Đức đã lên tiếng chỉ trích và đòi đuổi, cuối cùng Văn Khánh phải xin lỗi bầu Đức. Pha dùng gầm giày đạp vào gối Duy Mạnh về mức độ hành vi là hơn cả Văn Khánh… lại là “gà nhà” nên bầu Đức xử ngay, treo giò Tăng Tiến hết giai đoạn 1.

Sự bột phát và nóng nảy bao giờ cũng đồng hành cùng bóng đá và cũng có thể trước đó Tăng Tiến vì lẽ gì đó bị ức chế dẫn đến trả đũa (nếu có). Tuy nhiên, hành động của Tăng Tiến là không thể chấp nhận vì nó thuộc về hành vi, hủy hoại đối phương.

Bầu Đức nói là làm, Mihail chia tay Thanh Hóa ảnh 3
Còn HLV Mihail thì chia tay FLC Thanh Hóa một cách nhạt nhòa

Chẳng có gì quá đáng cả, bầu Đức vẫn giữ nguyên lời tuyên bố nhiều lần trước đó của mình. Còn nếu cho rằng mức kỷ luật nội bộ của bầu Đức dành cho Tăng Tiến là quá nặng thì còn phụ thuộc vào thái độ ăn năn hối lỗi và sự tiến bộ của bản thân Tăng Tiến nữa. Trên thế giới này, bóng đá đồng hành với rát, đá tiểu xảo nhưng hành vi quá rõ ràng kiểu hủy hoại đối phương của Tăng Tiến là đáng chịu mức kỷ luật nặng.

…Trong khi đó thì sau cái thua rát mặt trước Sanna Khánh Hòa 0-3, HLV Mihail của FLC Thanh Hóa phải từ chức. Vị HLV người Roumani này tiếp quản Thanh Hóa từ HLV Petrovic hồi cuối mùa năm ngoái nhưng cách cầm quân của ông không gây được ấn tượng mạnh từ đấu trường AFC Cup đến NutiCafe V-League. Từ việc thay người và xây dựng cách chơi của chiến lược gia từng là tuyển thủ Roumani này có vẻ thiếu hợp lý khi FLC Thanh Hóa sở hữu một lực lượng rất tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm