Bầu Đức: Sa thải HLV Miura, tuyển Việt Nam sẽ có tài trợ 'khủng'

Bên lề cuộc họp thường trực ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam sáng 4-12, Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức đã chia sẻ thông tin về việc có một doanh nghiệp đề nghị tài trợ cho các ĐTQG.

Bầu Đức: Sa thải HLV Miura, tuyển Việt Nam sẽ có tài trợ 'khủng' ảnh 1

Theo bầu Đức, doanh nghiệp này sẽ tài trợ toàn bộ chi phí gồm trả lương cho HLV trưởng, đi lại, ăn uống, tập luyện, tổ chức các trận đấu giao hữu cho tuyển quốc gia... Ngay cả chế độ dinh dưỡng cho các cầu thủ thuộc các đội tuyển, doanh nghiệp này cũng đứng ra chịu trách nhiệm.
Tuy nhiên, bầu Đức sau đó cũng cho biết điều trên chỉ có thể xảy ra nếu như VFF đáp ứng đủ các điều kiện mà nhà tài trợ yêu cầu. 
Theo đó, điều đầu tiên và quan trọng nhất đó là chia tay HLV Miura. VFF sau đó cũng phải tìm được HLV có trình độ chuyên môn cao hơn, phù hợp hơn HLV hiện tại, các đội tuyển phải được xây dựng dựa vào nòng cốt là một CLB có các cầu thủ chất lượng, có lối đá đẹp, bài bản. 
Ngoài ra, VFF phải đảm bảo mỗi trận đấu của các đội tuyển nhận tài trợ phải có số lượng khán giả đến sân chiếm 60%-70% chỗ ngồi trên sân.
Ở thời điểm hiện tại VFF vẫn đặt niềm tin lên HLV Miura. Tuy nhiên, so với thời điểm ông Miura mới nhận chức thì niềm tin đã có sự thay đổi lớn. Dù mang lại đôi chút thay đổi cho bóng đá Việt Nam, song ông Miura không nhận được sự ủng hộ từ đông đảo NHM vì lối chơi quá thiên về thể lực.

Hợp đồng của chiến lược gia người Nhật Bản với các đội tuyển Việt Nam sẽ hết hạn vào tháng 4-2016. Hiện VFF vẫn chưa có ý định gia hạn.

Theo Quyết Thắng (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm