Bầu Đức: ‘Tôi có nổ hay không?’

. Phóng viên:Chơi bóng đá chuyên nghiệp chưa đã, giờ ông cùng bầu Thắng quay sang bảo trợ bóng đá sinh viên, đây là tín hiệu gì?

+ Bầu Đức: Tôi đã hoàn thành nhiệm vụ của mình, đó là góp phần mang về HCV bóng đá nam SEA Games 60 năm chờ đợi, bây giờ chơi phong trào, giúp các em sinh viên có sân chơi tử tế, chơi thứ bóng đá sạch.

. Hoàn thành nhiệm vụ với HCV bóng đá nam
SEA Games, ông có thể nói rõ hơn?

+ Chính tôi đã sang Hàn Quốc tìm và thương lượng mời HLV Park Hang-seo về dẫn dắt bóng đá Việt Nam, tôi đã chi ra hàng tỉ đồng để trả lương cho ông ấy và ông ấy đã giúp bóng đá Việt Nam có chiếc HCV bóng đá nam. Tôi đã mãn nguyện, bây giờ giao lại cho người khác. Từ rất lâu tôi vẫn có một tâm niệm làm sao phải đánh bại bóng đá Thái Lan và bây giờ đây mọi người thấy đó, chúng ta đã vượt lên Thái Lan.

. Ông nhìn nhận thế nào về vai trò của ông với bóng đá Việt Nam?

+ Ai cũng vậy thôi, con người đều có những cái tốt và cái xấu, riêng tôi với bóng đá Việt Nam, tôi nhận mình là người đã có nhiều đóng góp tích cực cho bóng đá Việt Nam.

. Ông có thể liệt kê?

+ Khi tôi bắt tay vào làm mọi thứ và nêu ra mục tiêu, mọi người nói tôi là “Đức nổ”, nhìn lại xem, tôi có “nổ” hay không? Tất cả đều thành sự thật. Ngày tôi chuẩn bị mời Kiatisak gần 20 năm về trước, không những ở Việt Nam nói tôi “nổ” mà cả Thái Lan, Malaysia, Singapore đều hoài nghi, vì họ chả biết tôi là ai mà đòi mang ngôi sao số một Đông Nam Á về…Và tôi làm được. Ngày tôi động thổ xây dựng học viện bóng đá, hợp tác với Arsenal, mọi người cũng cười nhạo, hoài nghi và không tin nhưng tôi đã trình làng thế hệ cầu thủ đình đám.

Ngày tôi đăng đàn mục tiêu mời ông Park về để đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới, vô địch SEA Games, mọi người cũng nói tôi là “Đức nổ”. Giờ thì chúng ta vào top 100, vượt mặt Thái Lan, thu hoạch HCV SEA Games 30… Tôi tuyên bố và bây giờ thì thành hiện thực, vậy thì có nổ hay không?

. Bây giờ nói về vụ Công Phượng, vai trò của ông bao nhiêu phần trăm trong phi vụ đưa Công Phượng từ Sint Truiden về TP.HCM?

+ Do tôi tất cả đấy chứ! Tôi muốn giúp bóng đá TP.HCM đi lên, tôi phải hành động cụ thể. CLB TP.HCM mỗi khi đá sân nhà chỉ vài ngàn khán giả đến sân Thống Nhất. Bây giờ có Công Phượng thi đấu, tôi tin rằng mỗi trận sân nhà sẽ có chừng 10.000 cổ động viên đến sân Thống Nhất, như thế đã là thành công. Tôi giúp là giúp, chẳng nghĩ ngợi nhiều, chẳng cần đánh đổi đất vàng hay lợi lộc gì cả, tôi không quan tâm mấy thứ đó.

. Ngày trước ông cũng từng đăng đàn chuyện “mua” Arsenal, hay trở thành cổ đông lớn của CLB Anh này, sự thật bao nhiêu phần trăm, hay là ông… nổ?

+ Thật chứ “nổ” gì! Thời đó Arsenal do những cổ đông lớn từ Nga, Mỹ, Anh… nếu tôi mua 700 triệu USD, lúc đó tôi “chơi” được vì thời điểm đó tiền tôi rất nhiều, huy động 1 tỉ USD là chuyện tôi làm được nhưng tôi thấy chưa cần thiết, mọi thứ cần có thời gian, từ từ phát triển, không thể đốt cháy giai đoạn. Tôi sang London đã có hai lần ngồi với ông Wenger và ông ấy đã tâm sự với tôi rất nhiều điều.

. Xin cám ơn ông.

“Năm năm, biển quảng cáo Hoàng Anh Gia Lai - Việt Nam chạy trên trên sân Emirates của Arsenal, bầu Đức bật mí ông không phải là tốn tiền gì cả bởi đó là mối quan hệ hợp tác chiến lược. Họ quảng cáo cho tôi, đáp lại tôi có những vai trò khác cho Arsennal ở Đông Nam Á. Lần đó, khi tôi thấy chạy dòng chữ “Hoàng Anh Gia Lai” trên sân không thôi, tôi suy nghĩ chả ai biết Hoàng Anh Gia Lai là gì và ở đâu. Thế là tôi đề nghị thêm vào chữ “Việt Nam”. Và điều đó từng rúng động cả Đông Nam Á đấy chứ đâu phải đùa” - bầu Đức. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm