Bầu Hiển có muốn Hà Nội ‘chơi’ AFC Champions League?

Trận play off thứ nhất giữa Bangkok Utd và Hà Nội sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 12-1 trên sân Thammasat của CLB Thái Lan. Đội thắng sẽ đá trận play off thứ hai gặp đội về thứ tư giải vô địch Trung Quốc là Shandong Luneng.

Hà Nội với hơn nửa đội hình đội tuyển Việt Nam lại có những ngoại binh cực chất như Oseni, Mosses, Samson…, còn vị trí thủ môn vừa bổ sung tuyển thủ Bùi Tiến Dũng sẽ là cái tên đáng chú ý.

Những động thái mua sắm và bổ sung cầu thủ cho mùa bóng mới cho thấy đội bóng của bầu Hiển “quyết chơi tới bến” ở cúp châu Á. Tuy nhiên, điều giới chuyên môn còn thắc mắc là Hà Nội xác định chơi ở cúp hạng hai (AFC Cup) hay AFC Champions League.

Hà Nội với hơn nửa đội hình tuyển quốc gia và ngoại binh chất lượng nếu chơi hết sức sẽ có cửa đá AFC Champions League. Ảnh: QUANG THẮNG

Xét về hai đối thủ play off mà Hà Nội sẽ gặp thì hoàn toàn có thể “chơi được” đó là Bangkok Utd và Shandong Luneng.

Đối thủ của Hà Nội, Bangkok Utd vốn xuất thân là đội bóng sinh viên của ĐH Bangkok Thammasat và khi lên chuyên nghiệp họ vẫn giữ sân bóng của ĐH Thammasat làm sân nhà. Đội có những tuyển thủ Thái Lan như Tristan Do (mới từ Muangthong về), Anan Pokklaw, Sanrawat Dechtmir, Philip Bihr…, đặc biệt là thủ môn Michael Falkesgaard của Philippines mùa thứ hai khoác áo Bangkok Utd.

Nếu vượt qua được Bangkok Utd thì Hà Nội sẽ gặp Shangdong Luneng. Đối thủ từng chạm trán với B. Bình Dương tại Champions League những mùa trước.

Trong trường hợp Hà Nội bị rơi rụng ở các trận play off Champions League thì họ sẽ trở về đá AFC Cup ở bảng khu vực ASEAN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm