Bayern đánh bật Juve khỏi Champions League

Bayern đánh bật Juve khỏi Champions League ảnh 1

Cầu thủ Bayern sung sướng sau khi lách qua khe cửa hẹp.

Kết quả bất ngờ tại Italy giúp Bayern hiên ngang tiến vào vòng loại trực tiếp với tư cách đội xếp thứ hai tại bảng A Champions League mùa này. Trong khi đó, Juventus phải trả giá đắt cho thất bại (bị đẩy xuống Europa League) và HLV Ciro Ferrara chắc hẳn sẽ chịu nhiều sức ép do không hoàn thành nhiệm vụ tối thiểu.

Trên thực tế, đội chủ nhà đã có sự khởi đầu sáng sủa nhờ bàn mở tỷ số của David Trezeguet. Nhưng Bayern đã tái hiện bản lĩnh của một đại gia nước Đức. Thủ môn Hans Jorg Butt (đá phạt đền), Ivica Olic, Mario Gomez và Anatoliy Tymoshchuk lần lượt lập công để tạo ra cơn “địa chấn” tại Grande Torino, trong khi Juventus chỉ cần một trận hòa 0-0 do có nhiều hơn 1 điểm.

Sau chiến thắng 2-1 trước Inter tại Serie A, HLV Ferrara quyết định sử dụng cặp tiền đạo Del Piero - David Trezeguet ở tuyến trên. Phía dưới, cựu tiền vệ của Werder Bremen, Diego, đóng vai trò hộ công. Bị chấn thương đầu gối và được chẩn đoán nên phẫu thuật, nhưng thủ môn Gianluigi Buffon vẫn nén đau để thi đấu. Chỉ có một sự lựa chọn là phải thắng, nên HLV Louis Van Gaal của Bayern cũng xếp đội hình thiên về tấn công, trong đó có cặp tiền đạo Ivica Olic - Mario Gomez.

Đầu trận đấu, hai đội đã nhập cuộc với tốc độ nhanh, liên tục có các pha tấn công về phía khung thành của nhau. Thế cân bằng được duy trì đến phút 19 và người phá vỡ nó là Trezeguet. Claudio Marchisio có một quả tạt thuận lợi từ cánh trái, tạo điều kiện cho tiền đạo 32 tuổi người Pháp dứt điểm chuẩn xác vào khoảng trống giữa cột dọc và thủ môn Hans Jorg Butt. Đây là một bàn thắng có ý nghĩa đặc biệt đối với Trezeguet vì nó giúp anh vượt qua mốc 167 bàn của cựu tiền đạo nổi tiếng Omar Sivori (chủ nhân Quả bóng Vàng trong thập niên 1960).

Juventus chỉ cần một trận hòa, nên bàn mở tỷ số đã làm gia tăng sự lạc quan. Tuy vậy, Bayern là đội chơi tốt hơn trong khoảng thời gian sau đó. Cơ hội vàng đến với Bayern ở phút 30 khi Martin Caceres đẩy ngã Ivica Olic trong vòng cấm. Thủ môn Hans Jorg Butt đã trổ tài sút phạt 11m sở trường, đánh bại đồng nghiệp Buffon để san bằng tỷ số 1-1.

Bayern đánh bật Juve khỏi Champions League ảnh 2

Nỗi ê chề của Juve.

Nếu thế cân bằng được duy trì đến hết trận, Juventus sẽ đi tiếp, nên Bayern vẫn nhiệt tình tấn công sau bàn gỡ. Schweinsteiger đã có một cú sút mạnh từ cự ly 17 m, buộc Buffon phải dùng hết tài năng để cứu thua. Trong khi đó, Del Piero cũng tạo ra một tình huống nguy hiểm nhưng bóng không tới được chân Trezeguet như ý định ban đầu.

Sau giờ nghỉ giải lao, tỷ số 1-1 có vẻ làm hài lòng HLV Ferrara, nên ông quyết định thay Del Piero bằng tiền vệ phòng ngự Christian Poulsen. Tuy vậy, ý đồ bảo vệ tỷ số 1-1 đã bị phá sản nhanh chóng. Phút 52, đội khách vươn lên dẫn trước 2-1 khi thủ môn Buffon chỉ có thể phá được pha dứt điểm của Van Buyten mà không cản được cú đá bồi của Olic. Đây là một bàn thắng xứng đáng vì Bayern đã chơi tốt hơn và sáng tạo hơn.

Bất ngờ vì bị đặt vào thế thua, các cầu thủ Juventus lập tức triển khai lại thế trận tấn công. Họ không phải không có cơ hội nhưng tất cả đều bị bỏ lỡ. Phút 58, Diego lẽ ra phải cân bằng tỷ số 2-2 nếu tận dụng thành công một quả tạt của Camoranesi. Caceres cũng có tình huống chuộc lỗi với một quả căng ngang nhưng Trezeguet đã đánh đầu ra ngoài ở cự ly gần.

Mải xông lên tìm bàn gỡ, phút 83, Juventus phải trả giá cho một sai lầm phòng ngự khi để Gomez dứt điểm cận thành chính xác. Tỷ số là 3-1 cho Bayern. Đến lúc này, đại gia Serie A gần như sẽ bị loại. Nhưng đội khách chỉ chịu dừng lại sau thời gian đá bù. Cú sút xa của tiền vệ Tymoshchuk là nhát kiếm cuối cùng, ấn định chiến thắng bất ngờ 4-1.

Đội hình thi đấu

Juventus: Buffon; Caceres, Legrottaglie, Cannavaro, Grosso; Camoranesi, Melo (Giovinco 81), Marchisio; Trezeguet, Diego (Aumauri 65), 10-Alessandro Del Piero (Poulsen 46)

Bayern Munich: Butt; Lahm, Van Buyten, Demichelis, Badstuber; Mueller, van Bommel, Schweinsteiger, Pranjic (Tymoshchuk 73); Gomes, Olic (Robben 79).

Bảng A

TT Đội Trận T H B Bàn thắng Bàn bại Điểm
1 Bordeaux 6 5 1 0 9 2 16
2 Bayern Munich 6 3 1 2 9 5 10
3 Juventus 6 2 2 2 4 7 8
4 Maccabi Haifa 6 0 0 6 0 8 0

Theo Ngọc Tuấn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm