Bayern Munich 1-1 Schalke: Chật vật kiếm 1 điểm

Chiếc thẻ đỏ của Boateng khiến Bayern lâm vào thế khó.

Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên, “Hùm xám” đã chứng tỏ sự vượt trội của mình trước Schlke khi dồn lên tấn công dồn dập.

Những gì Hùm Xám thể hiện trong 1/3 thời gian thi đấu hiệp 1 là vô cùng đẹp mắt, chơi tấn công thanh thoát, sự cơ động hoàn hảo từ các vị trí của đội hình. Có cảm giác họ có thể bóp nghẹt Schlke bất cứ lúc nào. Nhưng bất ngờ bước ngoặc của trận đấu xảy ra theo chiều hướng bất lợi cho Bayern, phút 18 trung vệ Boateng phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi không bóng với Sidney Sam trong vòng cấm. 

Rất may cho Boateng khi đồng đội của anh, thủ thành Neuer sau đó xuất sắc cản phá cú 11m của Choupo-Moting cứu thua cho Bayern. Bản lĩnh “Hùm Xám” vẫn thể hiện rõ dù chơi thua người. Nhưng chiếc thẻ đỏ cũng đã làm ảnh hưởng ít nhiều tới chiến thuật của Pep trong trận này. Dù chơi hơn người ở gần 2/3 thời gian thi đấu hiệp 1 nhưng Schalke không tỏ ra tham vọng vì vậy khung thành Neuer cũng không mấy khi bị rơi vào thế áp lực.

Sau giờ nghỉ, Pep càng cho thấy quyết tâm dành trọn 3 điểm trên sân nhà của mình, khi tung tiền đạo Lewandowski vào sân. Chỉ ít phút sau khi vào sân, phút 65 chính tiền đạo này đã chọc thủng lưới Giefer song bàn thắng không được công nhận (bóng ngoài đường biên ngang). Ngay sau đó, phút 67 Robben đã cho CĐV nhà được ăn mừng bằng pha đánh đầu đẹp mắt từ cú phạt góc bên cánh phải. Nhưng Schalke cũng cho thấy họ không hề dễ bắt nạt cho dù liên tục bị ép sân và phải ở thế thủ.

Chỉ 4 phút sau khi Robben mở điểm, hậu vệ Howedes có pha đánh đầu dũng mãnh từ quả đá phạt góc hạ gục Neuer san bằng tỉ số 1-1.

Trong khoảng thời gian còn lại, cả 2 đội đều có những tình huống nguy hiểm nhưng không có thêm bàn thắng nào cho cả 2 bên. 1-1 là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Như vậy, sau 2 trận khởi đầu năm mới ở Bundesliga, Bayern vẫn chưa có chiến thắng nào khi tuần trước họ nhận thất bại cay đắng 1-4 trước Wolfsburg.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm