Bayern Munich 2-0 AS Roma: Ribery và Gotze đưa "hùm xám" vào vòng sau

Bài học đắt giá tại Olimpico cách đây 2 tuần giúp thầy trò HLV Rudi Garcia tổ chức được một hệ thống phòng ngự kín kẽ hơn khi đối mặt với Bayern Munich. Tuy nhiên, “hùm xám”, với lợi thế sân nhà cùng sự khác biệt về mặt đẳng cấp, vẫn tạo ra thế trận áp đảo và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-0 trước AS Roma.

Bayern Munich chính thức giành vé tham dự vòng 1/8
Bayern Munich chính thức giành vé tham dự vòng 1/8

Ngoài hai pha lập công của Ribey và Gotze, những con số thống kê khác cũng đủ nói lên sự vượt trội của Bayern Munich với AS Roma. Bằng lối đá tiki-taka trứ danh, “hùm xám” thực hiện tổng cộng 722 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 90% (AS Roma thực hiện 305 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 69%), chiếm đến 71% thời gian kiểm soát bóng trên sân, tung ra tới 23 cú dứt điểm (AS Roma chỉ có 6 cú dứt điểm).

Chiến thắng này giúp Bayern Munich chính thức giành vé lọt vào vòng 1/8 Champions League 2014-15 chỉ sau 4 lượt trận vòng bảng. Với thành tích toàn thắng, thầy trò Pep Guardiola giành trọn vẹn 12 điểm, ghi được 11 bàn và mới chỉ 1 lần để thủng lưới. Đối với AS Roma, tuy thất bại trước “hùm xám” nhưng thầy trò Rudi Garcia đang tràn trề cơ hội giành chiếc vé còn lại.

Nguyên nhân đến từ kết quả cặp đấu còn lại của bảng E, trận đấu mà Man City bất ngờ thất bại 1-2 trước CSKA Moscow ngay trên sân nhà Etihad. Hiện tại, AS Roma và CSKA Moscow đang cùng có được 4 điểm trong khi gã trọc phú của Premier League mới chỉ có 2 điểm.

Thảm bại 1-7 trên sân nhà Olimpico khiến thầy trò Rudi Garcia rất thận trọng trong chuyến hành quân đến Allianz Arena. AS Roma thiết lập thế trận phòng ngự dày đặc ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách tổ chức bắt người rất chặt ở khu vực giữa sân, đặc biệt là vị trí của Xabi Alonso. Lối chơi có phần cực đoan này của đối phương khiến Bayern Munich gặp nhiều khó khăn và không tổ chức được pha tấn công nào đáng chú ý trong khoảng 15 phút đầu.

Những phút tiếp theo, sự năng nổ của bộ đôi Lahm-Alaba giúp “hùm xám” đưa thế trận trở lại đúng ý muốn. Lần lượt Bernat (18’), Gotze (20’) rồi Lahm (21’) tạo ra những tình huống sóng gió đầu tiên về phía khung thành thủ môn Skorupski.

“Hùm xám” hoàn toàn vượt trội đối thủ về mặt đẳng cấp
“Hùm xám” hoàn toàn vượt trội đối thủ về mặt đẳng cấp

AS Roma đáp trả bằng tình huống phản công hết sức sắc bén ở phút 25. Florenzi thực hiện cú phất bóng chuẩn xác cho Nainggolan băng xuống đối mặt thủ thành Neuer nhưng lại khống chế bóng thiếu nhạy cảm và không thể làm chủ tình hình. Tiền vệ này lựa chọn cách...ăn vạ nhưng không qua được mắt trọng tài.

Trước hàng thủ dày đặc của AS Roma, các cầu thủ đội chủ nhà thường xuyên lựa chọn phương án tung ra những cú sút xa. Tuy nhiên, sự đột biến lại đến từ một tình huống phối hợp. Phút 38, Ribery mở bóng cho Alaba đột phá bên hành lang cánh trái. Sau đó, chính tiền vệ người Pháp đón nhận đường căng ngang từ Alaba để tung ra cú đặt lòng hiểm hóc vào góc xa, mở tỉ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Bayern Munich vẫn tiếp tục chiếm hoàn toàn thế chủ động trên sân trong khi AS Roma tập trung toàn lực cho khâu phòng ngự. Bernat là cầu thủ tung ra cú dứt điểm đầu tiên trong hiệp 2 (47’). Ít phút sau, Alaba trong tư thế trống trái đánh đầu vọt xà sau quả tạt như đặt của Rafinha.

Đến phút 64, Lewandowski đi bóng khéo léo bên cánh trái rồi căng ngang vào bên trong cho Gotze thực hiện pha chạm bóng tinh tế hạ gục thủ thành Skorupski. Tỉ số được nâng lên thành 2-0 cho đội chủ nhà. Những phút tiếp theo, lần lượt Lahm (66’), Ribery (71’), Shaqiri (76’) rồi Alaba (77’) bắn phá khung thành AS Roma nhưng không thể tìm thấy bàn thắng thứ 3.

Những phút cuối trận, AS Roma có được cơ hội thuận lợi để rút ngắn tỉ số tuy nhiên bị chặn đứng bởi sự xuất sắc của thủ thành Neuer. Tình huống này diễn ra ở phút 84, Gervinho đột phá từ cánh trái vào vòng cấm địa. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà tiếp cận khung thành rồi tung ra cú dứt điểm nhưng Neuer kịp thời khép góc. Ngay sau đó, Nainggolan tung ra cú đá bồi căng như búa bổ từ ngoài vòng cấm nhưng thủ thành của Bayern Munich vẫn cản phá thành công với pha bay người đẹp mắt. Trận đấu kết thúc với chiến thắng chung cuộc 2-0 nghiêng về Bayern Munich.

Đội hình thi đấu:

Bayern Munich: Neuer, Rafinha, Benatia, J. Boateng, Juan Bernat, Xabi Alonso (Shaqiri 72’), Lahm (Höjbjerg 88’), Alaba (Rode 81’), M. Götze, Ribery, Lewandowski

AS Roma: Skorupski, Torosidis, Yanga-Mbiwa, Manolas, Holebas (A. Cole 46’), Florenzi (Pjanic 58’), De Rossi, Keita, Nainggolan, Iturbe (Gervinho 74’), Destro.

Theo Duy Khánh (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm