Bayern Munich 6-1 Porto: Đánh tennis trên sân Arena

Chuyến hành quân của thầy trò HLV Lopetegui đến “pháo đài tráng lệ” được xem là sẽ gặp muôn vàn khó khăn khi họ đã dồn Bayern vào thế chân tường sau trận lượt đi.

Bayern nhập cuộc đầy chủ động và dâng cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Ngay những phút đầu tiên khán giả đã có thể cảm nhận được quyết tâm của “bầy hùm xám”. Lược đi Bayern như những chiếc lò xo bị nén thì nay lại bật hết cỡ, chịu khó tranh cướp bóng ngay trên phần sân đối phương. Những pha tấn công với tần số dày đặt của Bayern dồn các cầu thủ Porto về phía sân nhà, họ tỏ ra bị động trong những pha lên bóng. Những tình huống bóng pressing khó chịu của Bayern giúp họ cướp bóng dễ dàng trong chân các cầu thủ Porto.

Sau tình huống Goetze có pha dứt điểm trúng cột dọc ở phút thứ 10 của trận đấu thì cổ động viên trên sân Arena mất 4 phút để có pha ăn mừng bàn thắng. Từ tình huống tạt bóng như đặt của Mario Goetze bên hành lang cánh trái, Thiago Alcantara đã có tình huống cắt mặt chọn điểm rơi và đánh đầu rất đẳng cấp mở tỉ số của trận đấu.

Có bàn thắng dẫn trước, “bầy hùm xám” như giải tỏa được sức ép, thi đấu hung phấn và liên tiếp những bàn thắng đến với Bayern một cách dễ dàng. Cơn mưa bàn thắng đã xảy ra trên sân vận động Arena giúp trận đấu được định đoạt ngay trong hiệp 1. Với những bàn thắng của Thiago (14’), cú đúp cho Lewandowski (27’, 40’), Boateng (22’), Mueller (35’) giúp Bayern dẫn trước 5-0 ngay trong hiệp 1.

Những thay đổi của HLV Lopetegui mang lại bàn thắng cho do công của Jackson Martinez ở phút 74, hi vọng lóe sáng cho cổ động viên Porto. Nhưng Bayern chủ động dồn đội hình về bảo toàn kết quả và đợi chờ những pha phản công. Cơ hội liên tiếp được tạo ra từ những pha dâng cao đội hình của Porto hay từ những đợt phản công của Bayern nhưng bàn thắng lần lượt trôi qua. Tuy nhiên bàn thắng của Alonso ở phút 88 từ pha sút phạt cực đẹp đã kết thúc những nỗ lực cuối cùng của Porto, một chiến thắng toàn diện cho Bayern.

Một chiến thắng xứng đáng cho Bayern, trận cầu mãn nhãn cho người hâm mộ với chất lượng chuyên môn cao. Bayern Munich đã có màn thảm sát Porto với tỉ số 6-1, qua đó ngược dòng thành công với tỉ số chung cuộc 7-4 để ghi tên mình vào bán kết. Mueller đã lập kỉ lục cho riêng mình khi trở thành người Đức ghi bàn nhiều nhất tại Champions League với 27 bàn. Món quà ý nghĩa cho trận đấu thứ 100 HLV Guardiola dẫn dắt Bayern Munich. Cùng chờ xem ai là chủ nhân của những chiếc vé còn lại của vòng bán kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm