Bayern Munich đại thắng trận mở màn Cúp quốc gia Đức

Bayern Munich bắt đầu mùa giải mới một cách không mấy suôn sẻ khi hàng loạt cầu thủ không thể thi đấu vì vấn đề chấn thương hoặc thể lực như Javi Martinez, Rafinha, Ribery, Schweinsteiger và Thiago. Tuy nhiên, so với đội bóng hạng dưới Preußen Münster, những con người trong tay HLV Pep Guardiola vẫn quá áp đảo về mặt lực lượng.

Bayern Munich có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới
Bayern Munich có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới

So với thất bại 0-2 trước Dortmund trong trận tranh siêu cúp Đức, Bayern Munich ra sân với đội hình mạnh hơn hẳn. Ngoài Javi Martinez dính chấn thương, những tài năng trẻ Höjbjerg, Gaudino và Rode cũng được thay thế bởi những trụ cột Philipp Lahm, Dante, Badstuber hay Alaba. Tân binh Lewandowski tiếp tục đảm nhiệm vai trò mũi nhọn trên hàng công.

Với lực lượng vượt trội, Bayern Munich nhanh chóng giành quyền kiểm soát ngay sau tiếng còi khai cuộc. Shaqiri thi đấu khá năng nổ bên hành lang cánh phải với hai quả tạt cho Lewandowski (5’) và Gotze (7’) dứt điểm. Preußen Münster đáp trả với tình huống đi bóng và dứt điểm của Reichwein, buộc thủ thành Neuer phải vất vả cản phá.

Áp đảo về mặt thế trận, Bayern Munich liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành đối phương. Shaqiri (13), Juan Bernat với Gotze (15) và Lahm (17) lần lượt được trao những cơ hội ghi bàn nhưng đều không thể tận dụng thành công. Đến phút 19, sự áp đảo của “hùm xám” được cụ thể hóa thành bàn thắng.

Bắt nguồn từ pha chồng cánh đẹp mắt bên cánh phải, Lewandowski tạt bóng như đặt cho Gotze bật cao đánh đầu mở tỉ số trận đấu. Chỉ 10 phút sau, Thomas Muller nhân đôi cách biệt cho Bayern Munich với pha dứt điểm quyết đoán. Những phút cuối hiệp 1, Bayern chủ động giảm nhịp độ trận đấu bằng lối đá tiki-taka quen thuộc và không tạo ra thêm cơ hội ăn bàn đáng kể nào.

Pha dứt điểm tinh tế nâng tỉ số lên 4-0 của lão tướng Pizarro
Pha dứt điểm tinh tế nâng tỉ số lên 4-0 của lão tướng Pizarro

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Preußen Münster chủ động dâng cao đội hình tấn công ngay từ những phút đầu nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, chưa tìm được phương án chọc thủng hàng thủ đối phương, đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua thứ ba. Alaba là người ghi bàn cho Bayern Munich với cú nã đại bác tầm xa đẹp mắt ở phút thứ 52.

Có được lợi thế dẫn bàn an toàn, các cầu thủ Bayern Munich thi đấu khá ung dung. Tuy vậy, các học trò của Pep Guardiola tiếp tục tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành Preußen Münster với khả năng phối hợp ăn ý. Juan Bernat và Pizarro liên tiếp được trao cơ hội rõ rệt để ghi bàn sau những pha dàn xếp tấn công đẹp mắt của các đồng đội nhưng đều không thể đánh bại được thủ thành Masuch.

Đến phút thứ 73, nhận đường tỉa bóng hợp lý từ Muller, lão tướng Pizarro thoát xuống sục bóng tinh tế đánh bại thủ môn đối phương trong tình huống đối mặt, đào sâu khoảng cách lên 4-0. Những phút cuối trận, Preußen Münster kiếm được bàn danh dự trên chấm 11m do công Krohne sau khi Alaba để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Chỉ ít phút sau, Lewandowski đứng trước cơ hội ghi bàn thắng chính thức đầu tiên cho Bayern Munich trên chấm 11m sau khi chính anh bị hậu vệ đối phương đốn ngã trong vòng cấm. Đáng tiếc, pha dứt điểm của tân binh người Ba Lan lại quá hiền và bị thủ thành Masuch bắt gọn. Trận đấu kết thúc với tỉ số chung cuộc 4-1 nghiêng về phía Bayern Munich.

Theo Duy Khánh (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm