Bayern Munich hạ gục Man City ngay tại Etihad

Phải hành quân tới sân Etihad của Manchester City, tuy nhiên Bayern nhập cuộc một cách đầy tự tin. Ngay từ phút thứ 3, Alaba cùng Ribery thực hiện pha chồng cánh đẹp mắt bên cánh trái trước khi tạt bóng cực kỳ chuẩn xác cho Arjen Robben bật cao đánh đầu trong thế không người kèm, đáng tiếc pha dứt điểm của tiền vệ người Hà Lan lại đi quá thiếu chính xác.

Bayern Munich hạ gục Man City ngay tại Etihad ảnh 1

Ribery và Alaba thi đấu cực kỳ ấn tượng bên hành lang cánh trái Bayern Munich

Lượt thứ 2 vòng bảng Champions League

1h45 ngày 2/10
Bảng E
FC Basel 0-1 Schalke 04

Steaua 0–4 Chelsea
Bảng F
Dortmund 3–0 Marseille
Arsenal 2–0 Napoli
Bảng G
Zenit 0-0 Austria Vienna
FC Porto 1-2 Atletico Madrid
Bảng H
Ajax 1-1 AC Milan
Celtic 0–1 Barcelona
1h45 ngày 3/10
Bảng A
Leverkusen 2-1 Sociedad
Shakhtar 1-1 Man Utd
Bảng B
Real Madrid 4-0 Copenhagen
Juventus 2–2 Galatasaray
Bảng C
Anderlect 0-3 Oympiakos
Paris SG 3–0 Benfica
Bảng D
CSKA Moscow 3-2 Viktoria
Man City 1-3 Bayern Munich

Đến phút thứ 7, bắt nguồn từ pha mở bóng chuyển hướng tấn công sang cánh trái của Rafinha, sau hai nhịp chỉnh bóng Ribery tung ra cú dứt điểm từ xa quyết đoán làm tung lưới Manchester City mở tỉ số cho Bayern Munich. Thực chất pha dứt điểm của Ribery có quỹ đạo bóng không quá hiểm hóc nhưng Joe Hart lại có một tình huống xử lý đáng chê trách khi thủ thành của Man City phản xạ quá chậm.

Để thủng lưới sớm, các cầu thủ Manchester City tỏ ra bị căng cứng về mặt tâm lý và thi đấu cực kỳ bế tắc. Những tình huống tổ chức tấn công của đội chủ nhà luôn diễn ra cứng nhắc, thiếu ý tưởng và dễ dàng bị đối phương hóa giải. Hơn thế nữa, các nhà ĐKVĐ châu Âu trình diễn pha phối hợp rất ăn ý cùng khả năng di chuyển không bóng cực kỳ linh động và hiệu quả khiến cho toàn bộ đội hình Manchester City rơi vào tình trạng rối loạn.

Điểm sáng nhất trong lối chơi đậm chất Guardiola của “hùm xám” chính là bộ đôi án ngữ bên hành lanh cánh trái Alaba-Ribery. Bayern Munich là đội bóng đã quá già dơ ở đấu trường châu lục, do đó họ càng dễ dàng hướng trận đấu đi theo đúng ý muốn của mình. Kết quả là các học trò của Pep Guardiola thi đấu rất ung dung nhưng vẫn kiểm soát hoàn toàn trận đấu.

Với cục diện trận đấu như vậy, không có gì lạ khi trong suốt thời gian còn lại của hiệp đấu đầu tiên, đội chủ nhà không tạo ra bất cứ pha dứt điểm nào đáng kể. Trong khi đó Bayern Munich tạo ra không ít cơ hội ăn bàn rõ rệt dù không gây áp lực quá lớn lên khung thành Joe Hart. Thậm chí nếu như các chân sút của họ chắt chiu hơn thì bàn thắng nhân đôi cách biệt ngay trong hiệp 1 chắc chắn đã đến.

Bayern Munich hạ gục Man City ngay tại Etihad ảnh 2

Guardiola một lần nữa đánh bại Pellegrini

Ngoài những pha dứt điểm từ xa của David Alaba, Robben hay Kroos cơ hội đáng kể nhất mà Bayern Munich có được là pha bóng nửa chuyền nửa căng ngang của Arjen Robben.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Manchester City nỗ lực xốc lại tinh thần bằng cách đẩy cao tốc độ trận đấu bằng những pha lên bóng tốc độ cũng như những tình huống áp sát nhanh. Nỗ lực là vậy, song trước một Bayern Munich đang rất hứng khởi và được đặt dấu ấn Guardiola một cách đậm nét thì thầy trò Pellegrini không có cơ hội để chơi bóng. Đơn giản sự khác biệt nằm ở đẳng cấp.

Bayern Munich nhanh chóng nhấn chìm Etihad bằng những pha phối hợp tấn công đa dạng, ăn ý và rất đột biến ngay những phút đầu hiệp 2. Phút 56, toàn bộ hàng phòng ngự Manchester City chết lặng trước pha phối hợp chớp nhoáng được tạo ra bởi cú phất bóng vượt tuyến như đặt của Dante và tình huống di chuyển phá bẫy việt vị vô cùng nhạy bén của Thomas Muller để rồi Joe Hart lần thứ 2 phải vào lưới nhặt bóng.

Cũng chỉ 3 phút sau, Touré để mất bóng đầy bất cẩn vào chân Kroos ở giữa sân, bóng lập tức được triển khai đến vị trí của Robben. Tiền vệ người Hà Lan thực hiện pha đi bóng lắt léo sở trường đột nhập vòng cấm địa đối phương loại bỏ trung vệ Nastasic rồi thực hiện pha dứt điểm quyết đoán vào góc gần bằng chân phải hạ gục Joe Hart, nâng tỉ số trận đấu lên thành 3-0.

Nhận 2 bàn thua liên tiếp trong những phút đầu hiệp 2, đội hình Manchester City hoàn toàn rệu rã gần như rơi vào thế vỡ trận. Những cơ hội ăn bàn rõ rệt được Bayern Munich tạo ra dễ như họ lấy đồ trong túi. Hết Robben, Ribery rồi Muller, các cầu thủ Bayern Munich liên tục bắn phá khung thành Joe Hart trong đó đáng kể nhất là tình huống Muller sút bóng dội cột dọc.

Bayern Munich hạ gục Man City ngay tại Etihad ảnh 3

Những phút vùng lên cuối trận của Manchester City chỉ đủ để họ kiếm được bàn thắng danh dự

Không còn cơ hội giành chiến thắng, Pellegrini vẫn quyết tâm tìm kiếm một bàn thắng danh dự khi lần lượt tung David Silva, James Milner và Negredo vào sân. Những sự thay đổi người này đã thổi một luồng sinh khí mới vào lối chơi bế tắc đến cùng cực của đội chủ nhà. Milner là người tạo ra pha dứt điểm đáng kể đầu tiên cho Manchester City với một cú đá uy lực buộc Neuer phải tung người hết cỡ đấm bóng nhưng Silva mới chính là sự khác biệt.

Lối chơi đầy đột biến của tiền vệ người Tây Ban Nha thực sự đã hồi sinh Manchester City sau gần 80 phút thi đấu bạc nhược. Phút 79, tận dụng sai lầm của Dante, Silva cướp bóng rồi thực hiện đường chuyền đầy nhạy cảm cho Negredo, chân sút người Tây Ban Nha sau một nhịp khống chế bóng điệu nghệ tung ra cú đặt lòng vào góc xa đẳng cấp rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.

Đến phút 86, David Silva nhanh chân thực hiện đường chọc khe để Yaya Toure băng xuống buộc Jerome Boateng phải phạm lỗi ngay trước vòng cấm địa. Boateng nhận thẻ đỏ trực tiếp và vẫn là Silva đưa bóng bóng dội xà ngang với cú đá phạt hàng rào điệu nghệ. Tất nhiên những phút lóe sáng muộn màng của Silva không đủ để giúp Manchester City tránh khỏi một thất bại toàn diện trước Bayern Munich.

Đội hình thi đấu:

Manchester City: Hart - Richards, Kompany, Nastasic, Clichy - Touré, Fernandinho - Jesús Navas, Agüero (70’ Silva), Nasri (70’ Milner) - Dzeko (57’ Negredo)

Bayern München: Neuer - Rafinha, Boateng, Dante, Alaba - Lahm - Robben (78’ Shaqiri), Schweinsteiger (76’ Kirchhoff), Kroos, Ribéry (85’ Götze) - Müller.

Theo Ngọc Trung (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm