Bayern Munich không ít lần “mồi chài” Arsene Wenger

“Pháo thủ” sẽ bay tới Munich ngày mai để chuẩn bị cho trận chiến với Bayern ở lượt về vòng tứ kết Champions League. Khả năng chiến thắng để giành quyền tiến bước của Arsenal rất thấp khi mà đội bóng này đã thất bại trên sân nhà 3-1 cách đây 3 tuần.

Bayern Munich không ít lần “mồi chài” Arsene Wenger ảnh 1

Wenger đang chịu rất nhiều áp lực khi Arsenal tiến dần tới mùa thứ 8 trắng tay
Arsene Wenger đang chịu rất nhiều áp lực do thành tích thi đấu của Arsenal không tốt. Năm nay đã là mùa giải thứ 8 đội bóng này trắng tay. Mặc dù vẫn luôn trung thành ở lại với các “Pháo thủ, nhưng theo đánh giá khả năng ra đi của vị “giáo sư” người Pháp cũng rất có thể xảy ra.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền mới , huyền thoại của Bayern và đang là Chủ tịch của đội bóng này Hoeness  thừa nhận họ đã nhiều lần tổ chức các cuộc gặp gỡ riêng với Wenger trong quá khứ, thậm chí từ thời trước khi Wenger làm việc cho Arsenal, tất nhiên cũng có có những lần gần đây. Hoeness cho biết: “Chúng tôi đã cố gắng một số lần để có thể đưa ông ấy đến với Bayern Munich”.

Ông còn nói thêm: “Thậm chí ngay trước khi Wenger tới Nhật, Franz Beckenbauer và tôi đã đến Nice để thảo luận với ông ấy và mọi thứ đã rất rõ ràng, sáng tỏ. Tuy nhiên, ông ấy đã quyết định sẽ đi Nhật vào thời điểm cuối ngày hôm ấy”.

Mặc dù bị từ chối, nhưng khi phản ứng về quyết định tại thời điểm đó của Arsene Wenger, Hoeness bày tỏ: “Lúc đó, chúng tôi đã rất bất ngờ. Và khi ông ấy tới Arsenal làm việc trong những năm sau, chúng tôi vẫn luôn nghĩ đến Wenger mỗi khi tìm kiếm huấn luyện viên mới”.

Hoeness còn thể hiện sự tôn trọng về khả năng cũng như phong cách làm việc của vị thuyền trưởng Arsenal: “Ông ấy luôn là người nghiêm túc, quyết đoán và có những ý tưởng rất hay cho mỗi trận đấu. Wenger cũng luôn thể hiện sự trung thành với Arsenal và đó là một cách hành xử tuyệt với. Nhưng thật lòng chúng tôi cũng một vài lần rất mong muốn ông ấy sẽ đến Bayern”.

Bayern Munich không ít lần “mồi chài” Arsene Wenger ảnh 2

Hoeness nghĩ tới Wenger trước khi nghĩ tới Pep Guardiola

Hoeness cũng chính là người đã bay tới New York để giành lấy chữ ký của Pep Guardiola sau khi vị chiến lược gia đồng ý các điều khoản với Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge.Vào tháng 1 vừa qua, Guardiola đã được thông báo chính thức trở thành HLV của đội Bayern từ mùa Hè tới mà bỏ qua cơ hội làm HLV của Chelsea hay Manchester City.

Hoeness thẳng thắn thừa nhận rằng, với thành công của Bayern dưới thời Jupp Heynckes, cương vị HLV sẽ phải chịu rất nhiều áp lực để duy trì thành tích này. Ông nói thêm: “Chúng tôi tự hào vì đã ký được hợp đồng với Guardiola. Đó là một điều tuyệt vời cho Bundesliga.

Nhưng đó cũng là một vấn đề với ông và Bayern. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ là nhà vô địch năm nay, do đó áp lực đối với ông ấy và CLB sẽ rất lớn. Với Guardiola, bạn chỉ có thể giành chức vô địch chứ không thể là vị trí nào khác”.

Theo Giang Hạ (Dân trí / Sun)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm