Bayern Munich - Real Madrid (0-4): Sụp đổ!

Trong khi đó HLV Alcelotti lại thiết lập hàng phòng ngự kiểu Catenaccio của Ý nhưng phần phản công thì rất chủ động. Bộ tứ Di Maria - C. Ronaldo - Bale - Benzema luôn gây nguy hiểm nhưng hung thần của Bayern lại chính là trung vệ Ramos. Người mà hai lần bật cao đánh đầu thành bàn đều nhờ cái đầu “mồi” của Ronaldo hút hết hàng phòng ngự đối phương.

Sau khi “mồi” cho Ramos ghi bàn, Ronaldo đã lập kỷ lục vượt qua con số 14 bàn thắng của Messi tại một kỳ Champions League khi ghi bàn thứ 15 và 16 cho riêng mình ở giải này năm nay.

4-0 là một kết quả mà Bayern không ngờ đến nhưng những ai chứng kiến lối chơi đều thừa nhận Real đã thi đấu hợp lý hơn và thực dụng hơn.

Việc Bayern dừng chân cho thấy không đội đương kim vô địch nào bảo vệ được danh hiệu. Tuy nhiên, nặng nề nhất là cách thua của một đội bóng trung thành với lối đá Tiqui Taca và bị bế tắc ở cả hai lượt trận.

Thế giới đã và đang lên án tính hiệu quả của Tiqui Taca trong giai đoạn bóng đá thực dụng lên ngôi và lối đá mà Pep Guardiola từng thành công với Barcelona nay đã bị bắt bài toàn diện.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm