Beckham giải nghệ là vì... Messi

Hãy nghe Becks chia sẻ với người đồng đội cũ ở M.U Gary Neville trong cuộc trả lời phỏng vấn hôm thứ Tư vừa qua tại Paris: “Tôi biết đã đến lúc mình chấm dứt sự nghiệp thi đấu khi bị Messi dễ dàng vượt qua trong trận PSG gặp Barca ở lượt đi vòng Tứ kết Champions League. Rõ ràng đây là một quyết định khó khăn bởi tôi vẫn cảm thấy rằng mình có thể chơi bóng ở đẳng cấp cao và tôi đã làm điều đó trong 6 tháng qua. Nhưng tôi luôn tự nói với bản thân rằng tôi muốn ra đi ở đỉnh cao”.

Beckham giải nghệ là vì... Messi ảnh 1

Beckham từng đối đầu với Messi trong mùa bóng này - Ảnh Getty

Becks đã cùng PSG vô địch Ligue 1 mùa này sau khi gia nhập đội bóng thành Paris hồi tháng Giêng vừa qua, nhưng đó chỉ là một trong số rất nhiều danh hiệu mà Beckham đã gặt hái được trong sự nghiệp. Beckham không thiếu thứ gì, từ danh hiệu cho tới tiền bạc và danh tiếng. Nhưng điều mà Becks muốn người khác nhớ tới mình nhất không phải là những thứ đó.

“Tôi chỉ muốn mọi người coi tôi như là một cầu thủ tận tụy, luôn cố gắng hết sức trên sân cỏ và đam mê bóng đá. Mỗi khi bước vào sân, tôi luôn cống hiến hết mọi thứ mà tôi có. Mọi người dường như đã tập trung quá nhiều vào những khía cạnh khác của tôi mà quên đi những gì tôi đã làm được và gặt hái được trên sân cỏ. Cuối cùng, tôi vẫn là một cầu thủ bóng đá và đã từng chơi cho những CLB hay nhất thế giới với những cầu thủ xuất sắc nhất”, Becks bày tỏ.

Trong sự nghiệp huy hoàng của mình, Beckham đã 6 lần vô địch Premier League cùng với M.U, trong đó có cú ăn ba nổi tiếng năm 1999. Từ Roy Keane, Zinedine Zidane cho tới Zlatan Ibrahimovic, Beckham đã chơi bóng bên cạnh những danh thủ xuất sắc nhất. Anh cũng được huấn luyện bởi các HLV hàng đầu thế giới như Sir Alex Ferguson, Fabio Capello và Carlo Ancelotti.

Beckham giải nghệ là vì... Messi ảnh 2

PSG là CLB cuối cùng trong sự nghiệp của Becks - Ảnh Getty

Vì thế, Becks có thể tự hào khi nói về sự nghiệp của anh. “Tôi đã chơi bóng dưới sự dẫn dắt của những HLV xuất sắc nhất thế giới và gặt hái được gần như mọi thứ trong bóng đá. Tôi đã đá 115 trận cho ĐTQG, 2 lần về nhì ở giải thưởng Cầu thủ hay nhất năm của FIFA. Tôi tự hào về điều đó. Tôi nghĩ giấc mơ của mọi VĐV, mọi cầu thủ bóng đá là ra đi trên đỉnh cao, hoặc là ở đỉnh cao phong độ hoặc là đoạt được một danh hiệu. Về điều này, tôi là người may mắn.

Khi rời M.U, chúng tôi vừa vô địch Premier League. Khi tôi rời Bernabeu, Real cũng vô địch Liga. Tôi cũng rời Galaxy với 2 danh hiệu và đến đây, nơi tôi cùng PSG đăng quang ở Ligue 1. Thật tuyệt khi ra đi theo cách như vậy, với tư thế của một nhà vô địch. Đó là lý do tại sao tôi đưa ra quyết định giải nghệ vào lúc này”.

Theo V.M (TT&VH Online / Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm