Beckham hộc tốc sang ĐNA giải quyết bạo lực học đường

Dù đang bận bịu với việc hoàn tất những công đoạn cuối để ra đời CLB bóng đá tham dự giải nhà nghề Mỹ vào năm 2018, trong đó có việc xây sân vận động ở Florida nhưng Beckham đã hộc tốc bay sang Indonesia để giải quyết nạn bạo lực học đường.

Beckham đến Indonesia thực thi sứ mệnh Đại sứ UNICEF.

Gần đây bạo lực học đường gia tăng mạnh ở các nước Đông Nam Á, trong đó có cả ở Việt Nam, cựu đội trưởng tuyển Anh từ lâu đã có “Quỹ 7” (7 Fund mang tên số áo của Beckham) tại Indonesia. Sang đến Indonesia Beckham tìm gặp ba em học sinh vừa bị dính nạn bạo hành học đường.

Beckham rất biết cách "mở khóa" con tim của những em học sinh có máu bạo hành.

Thực chất “Quỹ 7” là một “nhánh quỹ nhỏ” của quỹ UNICEF toàn cầu, ở Indonesia thì do trực tiếp cựu danh thủ Beckham phụ trách.

Thể thao cũng là một giải pháp làm giảm nạn bạo hành học đường.

Nạn bạo hành học đường ở Indonesia cũng là vấn đề nhức nhối toàn xã hội, học sinh đánh nhau, học sinh nữ đánh nhau, học sinh nam tấn công học sinh nữ, giáo viên và học sinh… choảng nhau, học sinh lớp lớn đánh học sinh lớp nhỏ… nó đang trở thành vấn nạn ở Indonesia.

...Cư xử với các em như người anh.

"Quỹ 7" có nhiệm vụ cao nhất là đào tạo giáo viên về cách dạy học sinh nhằm phòng ngừa và đối phó ra sao khi nạn bạo hành diễn ra, kỹ năng sống, kỹ năng bảo vệ mình khi gặp phải trường hợp cụ thể sắp hoặc sẽ bị bạo hành. Cùng với đó là việc đào tạo giáo viên có kỹ năng dạy dỗ những học sinh bạo hành các bạn.

Trò chuyện rất thoải mái.

Nhưng sự xuất hiện của “đại sứ” luôn là điều mang đến bức thông điệp hiệu quả nhất. Và tất nhiên Beckham là đại sứ UNICEF, những cuộc nói chuyện của Beckham trước các trường học luôn mang tính hiệu quả cao.

Đó chính là điều mà Beckham phải tự thân bay sang Indonesia có những cuộc nói chuyện trước các trường về nạn bạo hành học đường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm