Beckham vào đường ngược chiều
Chỉ hai ngày ở Việt Nam nhưng ngôi sao người Anh đã gây ồn ào trên các phương tiện thông tin dù chuyến đi của anh không liên quan gì đến banh bóng cả.

Thậm chí là có người cũng không biết mục đích chuyến đi của Beckham là gì mà chỉ nghe nói là để quảng cáo rượu (vốn bị cấm ở Việt Nam). Thậm chí là có báo sau này dùng ảnh Beckham chụp với những người đẹp ở Việt Nam đã phải cẩn thận dùng Photoshop xóa đi những nhãn hiệu của cái chai tế nhị để đằng sau lưng Becks (tên gọi tắt của Beckham).

Beckham vào đường ngược chiều - ảnh 1

Có hai thông tin trong và sau chuyến thăm của Becks nổi đình nổi đám trên mạng đó là hình ảnh đoàn xe của Becks từ nhà hàng trên đường Bà Triệu (Hà Nội) đã vô tư đi ngược chiều để rẽ nhanh vào đường Lý Thường Kiệt.

Xem cảnh đoàn xe của Becks đi ngược chiều được website của Đài Tiếng nói Việt Nam đăng lại thấy giật mình vì Becks đến Việt Nam để “bán rượu” (nói dân dã như nhiều người vẫn ví von) thế mà lại có được nhiều ưu tiên, kể cả “ưu tiên với bảng cấm”.

Cũng không biết có phải vì “vô tư” đi ngược chiều cả đoàn hay không mà Becks cũng “vô tư” ngồi trong xe chụp ảnh một phụ nữ chạy xe máy không mũ bảo hiểm, hai chân kẹp con và tay móc điện thoại ra chụp Becks mà bất chấp hiểm nguy rình rập.

Nghe nói người phụ nữ đấy đã bị tìm ra tên tuổi và sẽ chịu hình phạt theo luật khi tham gia giao thông mà vi phạm những quy định nhưng với cả đoàn đi cùng người nổi tiếng “hồn nhiên” trên đường Bà Triệu thì sao?

Lại có một câu chuyện cũng ngược ngạo khác liên quan đến bóng đá Việt Nam là sáng 15-11, trong buổi họp báo trước trận Việt Nam-Malaysia, chính đội trưởng Tấn Tài đã than thở và lên tiếng đừng so sánh đội tuyển Việt Nam với U-19 đã và đang tạo ra cơn sốt.

Không chỉ Tấn Tài mà cả ông HLV người Nhật - Miura và cả đội tuyển lẫn đội Olympic Việt Nam cũng hay chạnh lòng khi có lúc họ cảm thấy mình bị hắt hủi dù là anh cả sắp thay mặt gia đình đi tham dự giải đấu lớn nhất của khu vực Đông Nam Á.

Khán giả có quyền yêu thích và chọn đến sân hay không bởi họ là người được quyền định giá chất lượng sản phẩm nhưng rõ ràng chuyện ở đội tuyển đã và đang bị ảnh hưởng không ít bởi sức hấp dẫn nơi đội tuyển.

Có người nói thẳng ra rằng vì đội U-19 là của một ông bầu rất giàu mà ông này thì biết cách PR và có cả đội ngũ PR giàu kinh nghiệm, cộng với nét hay và cái mới của đội U-19. Ở vế ngược lại với đội tuyển thì hình như chẳng ai PR cho họ mà còn bị chính “người nhà” đi ngược chiều ví họ như con hư trong gia đình đông con nên ít được cha mẹ đầu tư.

Thương cho phận đội tuyển dù họ không có tội và họ cũng đang rất nỗ lực trước cuộc chơi lớn.

Nghĩ đi nghĩ lại lại thấy rất ngấm với cảnh đoàn người lịch lãm cùng xe sang “hồn nhiên” đi ngược chiều giữa thủ đô dù cuộc “diễu hành” ầm ĩ ấy cũng chỉ phục vụ cho mục đích quảng bá hàng vốn cấm quảng bá ở Việt Nam.