Benzema giúp Pháp thắng trận “thư hùng” trước Brazil

Cũng tại Stade de France hơn 12 năm về trước, trận Chung kết World Cup 1998 đã diễn ra với những kỷ niệm vô cùng tươi đẹp cho đất nước hình lục lăng khi Zidane và các đồng đội đã đè bẹp Brazil với tỷ số khó tin 3-0 để đăng quang ngôi VĐTG. Và giờ đây, cuộc tái ngộ với Brazil cũng khiến không ít CĐV áo xanh đầy hân hoan bởi “Gà trống Gaulois” sau cuộc thay máu gần như toàn diện dưới thời Laurent Blanc đã sẵn sàng nghênh chiến những “Vũ điệu Samba”.

Không hổ danh là những “ông lớn” của bóng đá thế giới, trận đấu đã thực sự cuốn hút người xem bởi những pha đôi công đẹp mắt của cầu thủ hai đội. Đáng tiếc chiếc thẻ đỏ cuối hiệp một của Hernanes đã khiến Brazil trả giá đắt khi Benzema lập công giúp Pháp giành chiến thắng chung cuộc 1-0. 

Benzema giúp Pháp thắng trận “thư hùng” trước Brazil ảnh 1
Cuộc đối đầu giữa Pháp - Brazil tái hiện trận Chung kết World Cup 1998.

Trở lại với diễn biến chính, ngay phút thứ 3, Dani Alves thử vận may bằng cú sút xa từ cự ly chừng 30m. Sau một nhịp để ói bóng, thủ thành Hugo Lloris kịp tóm gọn trước khi Renato lao vào đá bồi. Đúng 5 phút sau, đến lượt Les Bleus lên tiếng đáp trả. Pha phối hợp một chạm đẹp mắt giữa Sagna và Gourcuff tạo điều kiện cho Benzema thoát xuống và đá nối cực nhanh nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Với những màn phối hợp nhỏ đầy nhuần nhuyễn, Brazil có phần lấn lướt đội chủ nhà ở khu trung tuyến. Chỉ trong hai tình huống để mất bóng của các tiền vệ, lần lượt Pato rồi Robinho có cơ hội dứt điểm nhưng đều không thể đưa bóng đi trúng đích. 
Benzema giúp Pháp thắng trận “thư hùng” trước Brazil ảnh 2
Chiếc thẻ đỏ của Hernanes tạo nên bước ngoặt trận đấu.

Bước ngoặt của trận đấu chỉ thực sự đến ở phút 40 khi nỗ lực khống chế bóng bổng của Benzema bị Hernanes cao chân đạp vào ngực. Ngay lập tức trọng tài Wolfgang Stark rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của tiền vệ Brazil. Và lợi thế này nhanh chóng được đoàn quân HLV Laurent Blanc nắm bắt sau khi hiệp hai bắt đầu. Đầu tiên là cú tạt bổng như đặt của Malouda giúp Benzema khống chế một nhịp rồi volley cực căng song hậu vệ Brazil kịp lăn xả cản phá. Tuy nhiên các CĐV áo xanh không phải chờ đợi quá lâu để được chứng kiến bàn thắng. Phút thứ 9, Menez bất ngờ đột phá qua Elias và Andre Santos xuống sát đường biên ngang rồi căng ngang chuẩn xác cho Benzema đệm bóng cận thành. 1-0, ĐT Pháp vượt lên dẫn trước. 
Benzema giúp Pháp thắng trận “thư hùng” trước Brazil ảnh 3
Benzema ghi bàn quyết định đem về chiến thắng cho Gà trống Gaulois.

Nếu may mắn hơn, chân sút Real Madrid này hoàn toàn có thể nhân đôi cách biệt đúng một phút sau đó. Từ cú tạt của Sagna, Gourcuff khéo léo làm tường để Benzema bay người đánh đầu ở cự ly chưa đầy 5m nhưng thủ thành Julio Cesar kịp rướn người đẩy bóng cứu nguy bàn thua trông thấy. Đến lúc này, với quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ hòa, Brazil dâng cao tấn công quyết liệt nhưng thay vì tạo được tình huống nguy hiểm, đội bóng áo vàng thường để lộ những khoảng trống chết người để ĐT Pháp khai thác. Dù vậy cho tới khi trọng tài nổi còi kết thúc trận, tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Pháp vẫn được giữ nguyên. Chiến thắng này được coi khích lệ tinh thần rất lớn cho Gà trống Gaulois trước khi họ tiếp tục chiến dịch vòng loại Euro 2012 vào tháng tới. Đội hình xuất phát: Pháp:Lloris - Sagna, Rami, Mexes, Abidal - M'Vila, A.Diarra, Menez, Gourcuff, Malouda - Benzema. Brazil: Julio Cesar - Daniel Alves, Thiago Silva, David Luiz, Andre Santos - Elias, Lucas, Hernanes - Renato Augusto, Pato, Robinho.
Theo Lê Trường (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm