Bị cấm 8 năm, Blatter xin lỗi 8 lần trong 1 phút

Blatter nói lời xin lỗi trên trong một cuộc họp báo sau khi ông cùng chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA), Michel Platini bị Ủy ban Đạo đức FIFA ra án phạt cấm mọi hoạt động bóng đá trong vòng tám năm, đồng thời Blatter và Platini phải nộp phạt lần lượt 33.700 bảng Anh và 54.000 bảng Anh.

Trước đó, cả hai nhân vật quyền lực nhất làng bóng đá thế giới đã bị đình chỉ chức vụ 90 ngày. Cả hai sau đó kháng án lên tòa án thể thao quốc tế (CAS) nhưng bất thành. Án phạt trên liên quan đến khoản tiền 1,3 triệu bảng (khoảng 2 triệu USD) Blatter lót tay cho Platini trong thời gian huyền thoại người Pháp phục vụ cho FIFA. Tuy nhiên, cả Blatter lẫn Platini đều một mực phủ nhận đây là khoản tiền “đen” mà Blatter dùng “lót tay” cho Platini để mua phiếu bầu chiếc ghế chủ tịch FIFA vào năm 2011.

 Sepp Blatter trong buổi họp báo.

Theo tờ Mirror (Anh), trong buổi họp báo do chính Blatter tổ chức gần trụ sở FIFA ở Zurich (Thụy Sĩ), Blatter đã lên tiếng xin lỗi đến tám lần chỉ trong một phút nhưng ông vẫn một mực khẳng định mình vô tội.

 “Tôi thực sự muốn nói lời xin lỗi. Xin lỗi bóng đá, xin lỗi FIFA, xin lỗi 400 nhân viên tại đây. Tôi cũng muốn xin lỗi chính mình. Tôi sẽ chiến đấu cho tôi và cho FIFA. Nói rằng tôi đã hối lộ một ai đó là hoàn toàn sai”.

Khi được hỏi về vụ tham nhũng đang lan rộng tại FIFA khiến 11 người đã bị bắt giữ, Blatter cho biết: “Tôi không thể chịu trách nhiệm về mặt đạo đức cá nhân về việc này. Làm thế nào tôi có thể kiểm soát hết được những việc của các cá nhân khác”.

“Tôi tiếc về những gì đã xảy ra nhưng không xấu hổ. Tôi chỉ thấy xấu hổ thay cho quyết định của Ủy ban Đạo đức. Tôi là người đàn ông luôn tuân thủ nguyên tắc không bao giờ lấy tiền không phải do mình kiếm được. Hoàn toàn không có chuyện tôi dùng tiền mua phiếu từ Platini vào năm 2011”.

“Họ (Ủy ban Đạo đức FIFA) đã cố gắng giết tôi” - Blatter bức xúc.

Trong khi đó, Platini cũng rất thất vọng trước bản án của Ủy ban Đạo đức FIFA. Ông nói: “Quyết định này là không bất ngờ với tôi. Nó đã được sắp đặt để làm hoen ố thanh danh của tôi”.

Hiện tại LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã chính thức tuyên bố ủng hộ Platini và họ tỏ ra “vô cùng thất vọng” với quyết định của Ủy ban Đạo đức FIFA.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm