Bỉ chưa “trảm” HLV Marc Wilmots

Wales chẳng phải hạng vừa, vì họ cầu thủ đắt giá nhất thế giới Gareth Bale, họ có ngôi sao tấn công Robson Kanu, hàng phòng ngự rất vững chãi. Còn Wilmots đang sở hữu một hàng phòng ngự rách nát, non nớt và cả thiếu hụt.

Marc Wilmots đã giỏi “che đậy” từ vòng bảng nhưng không thể qua mắt được đội bóng “cáo già” như Ý. Và thế rồi họ lấy công làm thủ với dàn sao thiếu thủ lĩnh Mà thắng được Thụy Điển, lẫn IrelanD. Rồi vào vòng 16 đội họ đã “làm gỏi” Hungary bằng bốn bàn trắng. Sự thật hàng phòng ngự yếu kém của Bỉ… được “che đậy lại” bởi những Eden Hazard, Benteke, Ramelu… Sự che đậy thành công ấy không phải qua mặt được các HLV của những đội thua Bỉ nhưng họ không có thứ “vũ khí” tốt hơn để vô hiệu hóa nó.

Nhưng khi chạm trán với Wales, một đối thủ nhìn vào là họ có thực lực giỏi tấn công và phòng ngự lại được dẫn dắt bởi HLV rất tinh tường như Chris Coleman thì tất nhiên buộc Bỉ lộ yếu điểm.

HLV Marc Wilmots vẫn chưa bị "trảm"
HLV Marc Wilmots vẫn chưa bị "trảm"

Bỉ loại ở tứ kết thực tế là không bất ngờ, vì từ khi trung vệ giàu kinh nghiệm Vincent Kompany bị loại vì chấn thương đã là vấn đề lớn.

Marc Wilmots đã nỗ lực “che đậy” đến tứ kết thì bật bãi.

HLV Coleman thừa biết những hậu vệ Bỉ hiện tại là ai. Đã vậy mà trong trận đối đầu với Wales họ còn mất tiếp hai trung vệ chơi được là Vertonghen (chấn thương) và Vermaelen, trung vệ tóc xù Fellaini thì chưa bao giờ hay. Cuối cùng Wilmots phải đẩy hậu vệ Deneyer, 21 tuổi và đá chính. Deneyer là cầu thủ thuộc biên chế Man. City nhưng thể hiện kém nên được HLV Pelegrini cho Galatasaray mượn một mùa qua.

HLV Marc Wilmots có thể bị cho là không hay, không giỏi nhưng với một hàng phòng ngự rách nát, yếu và thiếu như thế thì trông chờ ai và trông chờ gì?

Các HLV đã từ chức sau Euro vì nhiều lý do như Slutski của Nga, Roy Hodgson của Anh, Iordanescu (Romania), Del Bosque của Tây Ban Nha, Conte nghỉ tuyển Ý về Chelsea. Còn Wilmots đang trong chế độ chờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm