Bi kịch của Văn Lâm cùng Muangthong

“Sụp hầm” nặng trước đội bóng vô danh Chainat 0-3 trong khuôn khổ vòng sáu Thai-League, Muangthong rơi xuống khu vực rớt hạng.

Cái thua 0-3 vừa rồi, khiến đại gia Muangthong sau sáu lượt trận mới chỉ được sáu điểm, rơi xuống vị trí thứ 15/16 đội.

Đâu rồi một hình ảnh Muangthong... rất gấu ngày nào?

Đây là kết quả đáng báo động với “Kỳ lân vênh váo” (biệt danh của Muangthong).

HLV Pairaj vừa bị trảm sau trận thua Ratchaburi 0-2 trước đó, HLV Utai Boonmao lên thay thế và kết quả là đội bị dội tiếp gáo nước lạnh.

Hàng phòng ngự Muangthong chơi rất tệ hại, ngoại binh Oh Ban-suk vẫn còn chấn thương, các hậu vệ khác dường như bất ổn để thủ môn Đặng Văn Lâm phải ba lần vào lưới nhặt bóng trước đội bóng vô danh, “chàng tí hon” Chainat của bóng đá Thá Lan.

Ngoại binh của Muangthong cũng rất nhạt nhòa.

Giải thích cho sự tuột dốc này, lãnh đạo Muangthong cho rằng, chân sút số 1 của họ là Dangda vẫn chưa có được phong độ cao nhất.

Đội trưởng Muangthong Dangda đã phải nói lời xin lỗi người hâm mộ vì đội đang trong giai đoạn tệ hại của lịch sử Muangthong và hy vọng vài vòng đấu tới khi các trụ cột khỏi chấn tương sẽ tìm lại cảm giác chiến thắng.

Thủ môn Đặng Văn Lâm phải ba lần vào lưới nhặt bóng vào các phút 13, 18 và 70 bởi các pha lập công của Rattanawong, Ricardo Santos và Soukaphone (tuyển thủ Lào) lần lượt bắn phá khung thành thủ môn của tuyển Việt Nam.

Sau sáu vòng đấu Thai- League đại kỳ phùng của Muangthong là Buriram đang ngự trị ngôi đầu bảng, còn Muangthong thì có nguy cơ rớt hạng.

Cách đây vài năm, Muangthong ào ạt bán quân cho các đội trong nước, cho các đội bóng nước ngoài mượn khiến lực lượng kế thừa chưa đáp ứng và liên tục tuột dốc về thành tích.

Những tuyển thủ như Chanathip, thủ môn Kawin, Bunmanthan năm ngoái có Dangda… ra đi khiến Muangthong thiếu hụt lực lượng già dặn kinh nghiệm. Đầu mùa này hậu vệ gốc Việt Tristan Do cũng về Bangkok Utd khiến lực lượng rất mỏng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm