Bị loại cay đắng, cầu thủ Trung Quốc đòi 'xử' trọng tài

Thua Qatar 1-2, chủ nhà U-23 Trung Quốc cay đắng rời VCK U-23 châu Á ngay sau vòng bảng. Điều đáng nói là các cầu thủ Trung Quốc đã có hành động không đẹp ở trận đấu này.

Trọng tài Quatani, người Iran, đã điều khiển trận U-23 Trung Quốc gặp U-23 Qatar rất bản lĩnh và cứng rắn trước lối chơi thô bạo quá mức cần thiết của các cầu thủ U-23 Trung Quốc.

Li Xiaoming (3) là cầu thủ có thái độ côn đồ nhất của U-23 Trung Quốc, cầu thủ này đòi xử tổ trọng tài ngay khi trận đấu kết thúc.

Do tính chất quan trọng của trận đấu, đặc biệt với chủ nhà U-23 Trung Quốc có nguy cơ bị loại cao nên họ nhập cuộc rất quyết tâm và ấn tượng cùng với đó là lối chơi cứng rắn, vào bóng thô bạo, vào bóng từ phía sau nhằm vào hai chân các cầu thủ Qatar.

Ngay phút thứ tư, Trung Quốc đã có bàn thắng mở tỉ số 1-0 do công của Yao Juncheng từ đường chuyền của Deng Hanwen.

Thua bàn sớm, U-23 Qatar gia tăng áp lực khủng khiếp nhờ sức mạnh, sức bền lẫn kỹ thuật rất tốt. Trong khi đó, các cầu thủ Trung Quốc lại không thể giữ vững được lợi thế cùng cái đầu lạnh như cầu thủ Qatar.

U-23 Uzbekistan thắng Oman 1-0 và vào tứ kết

Chính vì sự non nớt, nóng vội, không biết giải tỏa sức ép của đối phương, cầu thủ U-23 Trung Quốc đã chọn cách chơi chém đinh chặt sắt để hạn chế sức mạnh của Qatar. Chỉ trong hiệp 1, U-23 Trung Quốc đã bị năm thẻ vàng, trong đó phút 41, He Chao bị thẻ vàng thứ hai phải rời sân.

Và khi mất người thì ba phút sau đó Trung Quốc đã phải trả giá bằng bàn thua từ pha phản công của Qatar. Afif Akram có bóng và bứt phá xuống mé vòng cấm Trung Quốc rồi chuyền vào trung lộ, Almoez Ali lao xuống đội đầu, bóng bay nhẹ nhưng hiểm hóc và ngoài tầm với của thủ môn Zhou Yuchen san bằng tỉ số 1-1 cho Qatar. Đó cũng là tỉ số hiệp 1.

Trong giờ nghỉ giữa trận, HLV Maddaloni không “làm lạnh” những cái đầu nóng như “con thiêu thân” của học trò để rồi ngay đầu hiệp 2, Liu Ximing lại bị thẻ vàng ngay phút 46 vì lỗi vào bóng thô bạo. Từ đó đến cuối trận Trung Quốc còn bị thêm hai thẻ vàng nữa, nâng số thẻ vàng lên tám thẻ.

Ông Quatani đã nhẹ tay hơn ở hiệp 2 với cầu thủ Trung Quốc, nếu không thì Liu Ximing còn dính thẻ vàng thứ hai khi cầu thủ này hai lần bị trọng tài nhắc nhở vì vào bóng thô bạo, thái độ lại rất khó coi, hằn hộc, cay cú.

Cái đầu quá nóng của cầu thủ Trung Quốc dẫn đến đôi chân kém ngoan, trong khi đáng hoan nghênh là U-23 Trung Quốc càng nóng thì Qatar càng lạnh. Đó cũng là cái bẫy và các cầu thủ Trung Quốc tự tạo ra rồi tự đưa đầu vào.

Phút 77 thì Qatar đã ghi bàn thắng thứ hai khi Almoez Ali hoàn thành cú đúp giúp Qatar thắng chung cuộc 2-1.

Bị loại cay đắng, cầu thủ Trung Quốc đòi 'xử' trọng tài ảnh 3

Almoez Ali  (19) người hoàn thành cú đúp giúp Qatar có ba trận toàn thắng vòng bảng.

U-23 Trung Quốc non nớt, nóng vội, manh động và tự họ “chết” vì cái bẫy mà chính họ tạo ra. Thua trận này U-23 Trung Quốc chỉ có được 3 điểm, chia tay giải ngay sau vòng bảng.

Khi kết thúc trận, một nhóm cầu thủ trên sân của U-23 Trung Quốc còn lao vào tổ trọng tài, nhất là trọng chính đòi xử vị vua sân cỏ. Với hành vi trên, nhiều cầu thủ Trung Quốc sẽ đối mặt với án phạt nguội rất nặng thời gian tới đây.

Ở trận đấu cùng giờ ở bảng A, U-23 Uzbekistan đánh bại Oman 1-0. Như vậy Qatar ba trận toàn thắng (nhất) sẽ cùng Uzbekistan hai trận thắng và một trận thua (nhì) vào tứ kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm