Bị loại khỏi lễ bốc thăm World Cup 2018 vì... lên án phân biệt chủng tộc

Nguyên nhân là vì tiền đạo “king-kong” của tuyển Brazil đã nói lên sự thật rằng giải vô địch Nga đầy rẫy tệ nạn phân biệt chủng tộc.

Bị loại khỏi lễ bốc thăm World Cup 2018 vì... lên án phân biệt chủng tộc ảnh 1

Tiền đạo Hulk có thân hình hộ pháp của tuyển Brazil đã thiếu cẩn trọng khi làm lòng chủ nhà World Cup 2018

Theo đề nghị của FIFA khi Hulk bị loại nhiều khả năng cựu đội trưởng tuyển Nga Alexey Smertin thay thế vào. Những nhân vật bóng đá nổi tiếng khác cũng có mặt trong lễ bốc thăm gồm Ronaldo, Diego Forlan, Samuel Eto’o, Cannavaro, Bierhoff.

Trong những ngày này chủ nhà World Cup 2018 đang bị FIFA chỉ trích và cảnh báo vì giải vô địch Nga sặc mùi phân biệt chủng tộc. Những cầu thủ da màu bị những tay cổ động viên quá khích của các CLB Nga nhằm vào với từ “con khỉ” và họ ném chuối xuống những cầu thủ này. FIFA coi vấn đề này là nghiêm trọng.

Vài ngày qua vấn đề này lại nổi lên khi cầu thủ Emmanuel Flimpong (Ghana) bị nhóm cổ động viên của Spartak Moscow gọi là “khỉ” và cầu thủ này đã mất bình tĩnh dùng “ngón tay thối” chỉ vào đám cổ động viên. Kết quả là Flimpong bị đuổi và treo giò hai trận tới. Nhân vụ này FIFA đề nghị LĐBĐ Nga phải điều tra và làm tới cùng nạn phân biệt sắc tộc đang hành hành mạnh tại Nga.

Riêng Hulk bị loại khỏi buổi lễ bốc thăm vòng loại World Cup là vì trong buổi tập của CLB Zenit, Hulk đã thiếu cẩn trọng khi nói với các phóng viên quốc tế rằng nạn phân biệt sắc tộc, màu da xảy ra như cơm bữa trong các trận đấu ở giải vô địch Nga.

Liên quan đến FIFA thì hiện nay chủ tịch Sepp Blatter cũng đang có mặt tại St Petersburg, đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của người đứng đầu FIFA kể từ sau những tai tiếng tham nhũng của các quan chức hàng đầu FIFA. Ông Blatter đến thành phố phương Bắc của Nga để chuẩn bị công tác cho lễ bốc thăm vòng loại World Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm