Bị Man City tống khứ, Mancini vẫn gửi lời cảm ơn cổ động viên

Sau hơn 3 năm dẫn dắt Man “Xanh”, cuối cùng Roberto Mancini đã phải xách va li rời Etihad trong cảnh “không kèn, không trống”. Thậm chí, kể cả khi có giành cúp FA mùa này đi nữa thì cựu chiến lược gia của Inter Milan vẫn sẽ bị “tống khứ”.

Bị Man City tống khứ, Mancini vẫn gửi lời cảm ơn cổ động viên ảnh 1

Mancini vẫn lịch thiệp gửi lời cảm ơn tới CĐV Man City

Bởi thế, thất bại trước Wigan tại Wembley cũng chỉ là giọt nước làm tràn li để ban lãnh đạo Man City quyết định “xuống tay” với Mancini thật nhanh mà thôi. Lẽ ra với việc mang về cho The Citizens ngôi vương Premier League 2011-2012, cúp FA năm 2011 và Community Shield 2012 trong 3 mùa giải gần đây, Mancio không đáng bị đối xử tệ bạc như thế.

Dù vậy, ông thầy 48 tuổi vẫn tỏ ra “cao thượng” khi thông qua tờ “Tin chiều Manchester” để gửi tới người hâm mộ Man City những lời tri ân chân thành. Hình ảnh của HLV người Ý đã xuất hiện trên một trang quảng cáo trong tờ tạp chí này với thông điệp: “CĐV Man City - 3 năm không thể nào quên. Các bạn sẽ luôn ở trong trái tim tôi, xin chào tạm biệt, Roberto Mancini”.

Đây được xem là một động thái rất lịch thiệp của Mancini đối với những người đã ủng hộ ông và nửa “Xanh” thành Manchester trong gần 4 mùa giải vừa qua. Thật ra, ngay tại Etihad, bên cạnh phần đông người hâm mộ trung thành thì vẫn tồn tại một bộ phận không nhỏ CĐV chẳng hề ưa Mancini vì cho rằng ông không đủ tầm đưa The Citizens tới thành công.

Hiện tại, Man City vẫn chưa chính thức bổ nhiệm người kế vị Mancini mà để trợ lí Brian Kidd tạm thời đảm nhiệm chỗ trống này. Tuy nhiên, với những thông tin được tiết lộ trước đó, nhiều khả năng gương mặt này sẽ là Manuel Pellegrini , HLV đang dẫn dắt Malaga.

Theo Nguyễn Huy (Dân trí / Guardian)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm