Bí mật Thái Lan chọn ‘cánh tay mặt’ cho HLV Nishino

Cựu GĐKT và hiện nay là phó Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Laohakul Withaya vừa bày tỏ mối lo lắng về tuyển Thái Lan. Nay Thái Lan thận trọng và cân nhắc rất kỹ lưỡng trong việc tìm “cánh tay mặt” làm trợ lý số 1 cho HLV Nishino.

Liệu bộ đôi Choketawee (phải) và Srimaka sẽ được chọn?

Tình hình bảng G vòng loại World Cup 2022 buộc Thái Lan tìm “cánh tay mặt” cho tân HLV Nishino. Đây là công việc rất quan trọng để Thái Lan có đối sách tốt nhất đối đầu với ba đối thủ cứng cựa Đông Nam Á, nhất là tuyển Việt Nam.

Hiện nay FAT đang bí mật họp các ban kỹ thuật để thống nhất tìm ra các trợ lý người Thái Lan giúp việc đắc lực cho HLV Nishino.

Khi ông Nishino nhậm chức HLV trưởng tuyển Thái Lan thì cựu GĐKT Laohakul nghĩ ngay đến nỗi lo ông Nishino chưa đủ thời gian để am hiểu đặc điểm của tuyển Thái Lan, đồng thời am hiểu các đối thủ rắn mặt trong khu vực như Việt Nam, Indonesia và Malaysia.

...Hay Sirilak và Choketawee?

Bởi ngoài tuyển Việt Nam mà Thái Lan coi như “đối thủ số 1” thì Malaysia cũng chẳng vừa, chính tuyển Malaysia đã cho tuyển Thái Lan “ăn quả đắng” bằng việc biến họ thành cựu vô địch AFF Cup ở bán kết năm ngoái.

Indonesia cũng rất mạnh bằng việc nhập tịch nhiều cầu thủ Nam Mỹ và cầu thủ con lai Hà Lan. Tuyển Thái Lan rất ngán ngại thành phần nhập tịch. Bởi nhiều năm trước, khi Singapore có nhiều cầu thủ nhập tịch thì Thái Lan luôn bị “đè”.

Nếu Kiatisak được chọn là "cánh tay mặt" thì rất đáng gờm

Chính cục diện bảng G khiến việc các ban chuyên môn Thái Lan tìm cho bằng được “cánh tay mặt” đúng nghĩa cho HLV Nishino bởi vấn đề trở nên sống còn.

Nói với báo chí Thái Lan, Phó Tổng thư ký FAT, ông Patit Supapong chỉ cho biết: “Thái Lan vẫn đang trong vòng tìm kiếm các trợ lý người Thái giúp việc cho HLV Nishino”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm