Bị tố phân biệt chủng tộc, Fabregas một mực chối bỏ

Trong trận đấu thuộc vòng 8 La Liga vừa kết thúc, Barca đã bất ngờ bị cầm chân tại chảo lửa Camp Nou trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn, Sevilla. Vào những phút cuối trận, sức nóng đã khiến cầu thủ 2 đội không thể giữ được bình tĩnh và đội khách đã phải nhận tới 2 chiếc thẻ đỏ. Frederik Kanoute đã phải rời sân với việc liên quan tới vụ ẩu đả cùng Cesc Fabregas.

Sau trận đấu này, nhiều thông tin bên lề cho rằng Cesc Fabregas đã đưa ra những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhằm kích động Frederik Kanoute khiến chân sút người Mali không thể giữ được bình tĩnh. Tuy nhiên, tiền vệ Barca đã một mực phủ nhận các thông tin đó.

Bị tố phân biệt chủng tộc, Fabregas một mực chối bỏ ảnh 1

Tình huống lộ xộn dẫn tới chiếc thẻ đỏ của Frederik Kanoute

“Phân biệt chủng tộc là một hành động hèn nhát và tồi tệ của con người. Lương tâm tôi không cho phép mình làm điều đó. Tôi đã không làm điều gì sai trái cả, Cesc Fabregas chia sẻ trên Twitter.

”Tôi có thể tự hào nói rằng trong rất nhiều năm gắn bó với bóng đá, tôi luôn có mối quan hệ khá tốt với đồng đội, những người đến từ nhiều vùng đất khác nhau, quốc tịch khác nhau và chủng tộc khác nhau. Chưa từng một ai buộc tội tôi về sự phân biệt chủng tộc cả”, Tiền vệ Barca nói thêm.

Sau trận đấu, HLV Marcelino của Sevilla nói rằng theo những gì mà ông biết về Kanoute thì anh sẽ không bao giờ hành động như thế nếu không bị đối phương khiêu khích. Nếu thực sự đúng như những thông tin bên lề đưa ra, vụ việc vừa xảy ra sẽ lại một lần nữa gióng lên hồi chuông về nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá bởi mới chỉ 1 tuần trước đó, tiền đạo Luis Suarez cũng đã bị tố đã có những hành động kì thị đối với Patrice Evra trong trận derby nước Anh giữa Liverpool và Man Utd.

Theo Duy Quang (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm