Thông tin tiếp về chiếc xe chở đội Dortmund bị nổ bom:

Bị trúng bom, sao CLB Dortmund phải phẫu thuật

Trận tứ kết lượt đi giữa Dortmund và Monaco phải hoãn một ngày do chiếc xe buýt chở đội bóng Đức trên đường đến sân vận động bị đánh bom.

Cảnh sát Đức vẫn chưa đưa ra kết luận ai là kẻ đứng sau vụ nổ bom này.

Chiếc xe chở đội dừng lại sau vụ nổ.

Có ba vụ nổ xảy rất gần khách sạn, nơi đội Dortmund trú ngụ vào lúc 7 giờ 15 tối (giờ địa phương), nhiều khả năng chiếc xe buýt chở đội Dortmund chính là mục tiêu của các vụ nổ. Các nhà điều tra đã tìm thấy các hợp chất nổ ở hiện trường nhưng từ chối tiết lộ chi tiết với báo chí.

Cảnh sát trưởng TP Dortmund Gregor Lange nói: “Cho đến thời điểm này mọi chuyện chưa sáng tỏ nên chúng tôi chưa nói được điều gì, hãy chờ cuộc họp báo tới đây”.

Lực lượng an ninh tại hiện trường

Riêng sân vận động Signal Idura, sân lớn nhất Đức có sức chứa 80.000 khán giả vẫn không hề hấn gì.

Cảnh sát trưởng Gregoe Lang chỉ cho biết chiếc xe buýt chở đội Dortmund từ khách sạn đến sân bóng chính là mục tiêu của vụ nổ bom. Khi chiếc xe buýt dừng lại người ta cũng tìm thấy các thiết bị nổ quanh chiếc xe.

Việc kết luận có phải đó là vụ khủng bố hay không thì vẫn phải chờ. Riêng nhà điều tra Sandra còn tiết lộ thông tin tìm thấy một bức thư chỗ hiện trường vụ nổ. Còn chuyên gia chất nổ Davis Lewin cho biết loại chất nổ này có tính công phá không cao.

Chiếc xe bị vỡ kính nhiều chỗ

Nhiều khả năng bản chất của vụ nổ này giống với những vụ khủng bố trước đây xảy ra ở Nice của Pháp và Berlin của Đức.

Vụ nổ đã làm cho hậu vệ Marc Bartra bị thương nhiều chỗ trên cơ thể và anh đã được phẫu thuật. Riêng thủ môn Roman Bierski thì mô tả: “Khi chiếc xe rẽ vào con phố chính thì một tiếng nổ vang lên, đúng là bom. Tôi ngồi hàng ghế phía sau Marc Bartra".

Lực lượng chức năng đang làm việc.

Marc Bartra, 26 tuổi đến Dortmund qua bản hợp đồng 8 triệu euro từ Barcelona mùa năm ngoái, từng 12 lần khoác áo tuyển Tây Ban Nha. HLV Hans Joachim của Dortmund cho biết toàn đội rất sốc sau vụ nổ. Ngay sau vụ nổ, mọi người phải di tản khẩn cấp.

Chủ tịch LĐBĐ châu Âu Ceferine nói: “Tôi thực sự chia buồn sâu sắc với Dortmund qua vụ việc buồn này”. Còn người đứng đầu FIFA Gianna Infantino nói: “Mỗi chúng ta đang đứng về phía những người dân Dortmund chia sẻ điều này. Fan của Dortmund lẫn Monaco điều cảm thấy buồn trước sự cố này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm