Bị tuyển Nhật Bản 'phả hơi nóng sau gáy', Úc lo lắng

Lượt trận thứ năm vòng loại thứ ba World Cup 2022 bảng B, Nhật thắng VN 1-0, còn Úc hòa Saudi Arabia 0-0. Điều này khiến tuyển Úc lo lắng khi Nhật đã "phả hơi nóng vào sau gáy chuột túi". Đã vậy, sau trận đấu với Saudi Arabia, Úc lại mất bức tường thép ở hàng phòng ngự, trung vệ Harry Souttar, 23 tuổi, cao 1,98m.

Úc chính là đội đã bị tuyển Nhật chặt đứt chuỗi trận bất bại khi Nhật đánh bại Úc 2-1 ở lượt trận thứ tư và từ đó Úc cũng đã bắt đầu xui rủi.

HLV Graham Arnold lo lắng sau khi lên đỉnh là bắt đầu...tuột.   Ảnh: H.S.M.T

Trận tiếp Saudi Arabia chiều 11-11 là trận đầu tiên Úc được về đá sân nhà sau 763 ngày phải ra nước ngoài mượn sân làm sân nhà vì tình hình dịch bệnh COVID-19.

Dù chơi trên sân nhà Western Sydney có 23.314 khán giả nhà ủng hộ nhưng thầy trò HLV Grahma Arnold không thể đánh bại Saudi Arabia khi hai đội hòa nhau 0-0, cùng với đó là tại Hà Nội, Nhật thắng VN 1-0 khiến Úc cảm thấy nóng sau gáy.

HLV Graham Arnold và dư luận Úc đang lo lắng...đến lúc Úc hết son sau khi bị người Nhật chặt đứt chuỗi trận bất bại. Úc lo lắng không đoạt vé chính thức đi Qatar năm tới vì hiện nay Úc đang xếp nhì bảng B, Nhật xếp thứ ba nhưng chỉ thua Úc đúng một điểm.

Biểu đồ đi xuống của Úc làm dư luận Úc và cả HLV Arnol lo lắng rằng Úc không có tấm vé chính thức đi World Cup 2022, cụ thể là bị Nhật... phỗng tay trên.

Trung vệ Harry Souttar bị chấn thương rất nặng ở trận tiếp Saudi Arabia chiều 11-11.   Ảnh: H.S.M.T

Đã vậy HLV Arnold lo rằng lượt trận thứ sáu, đội gặp Trung Quốc cũng đang hưng phấn sau khi có được 4 điểm. Úc lại mất “bức tường thép” Harry Souttar chơi rất hay.

Harry Souttar đang chơi cho Stoke City ở Anh nên rất khỏe và giàu kinh nghiệm, bản lĩnh dù mới 23 tuổi. Souttar bị chấn thương cực nặng khi va chạm với cầu thủ Saudi Arabia ở phút 75 và khả năng nghỉ thời gian dài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm