Bình luận: Bóng đá châu Á vẫn chưa thoát cảnh 'lót đường'

Bàn thắng của Nakajima Shoya phút 15 tưởng chừng như giúp Nhật có một khởi đầu tốt và sẽ thắng chung cuộc Ecuador để dành quyền vào chơi tứ kết kết Copa America. Nhưng cuối cùng Nhật Bản vẫn phải theo chân Qatar về nước sau vòng bảng.

Dẫn bàn trước nhưng Nhật để Ecuador...dìm lại và cùng bị loại

Bóng đá nam châu Á đã có những bước phát triển mạnh nếu chỉ nhìn trên bình diện châu lục. Khi ra biển lớn như World Cup hay Copa America thì châu Á vẫn lộ “mặt bằng trình độ” trên quy mô thế giới.

Một ngày trước Qatar chia tay giải sau vòng bảng khi chỉ có được 1 điểm, sáng nay thì Nhật chia tai Brazil, nơi diễn ra Copa America với hai điểm có được sau vòng bảng với hai trận hòa và một trận thua. Cả hai đại diện châu Á đều không có nổi tấm vé vớt để góp mặt ở tứ kết.

Hai đội Nhật và Ecuador hòa nhau và chia tay giải

Hai đại diện châu Á là nhà vô địch và á quân Asian Cup 2019 đã yếu hơn so với mặt bằng bóng đá Nam Mỹ. Họ dự giải với tư cách khách mời lại còn thiếu nhiều trụ cột vì các CLB của Qatar (2 CLB) và Nhật (3 CLB) đang thi đấu vòng 16 đội AFC Champions League không thể nhả quân.

Nhìn những cầu thủ Qatar cho đến Nhật thể hiện ở Copa America lần này nó cũng nói lên cả trình độ của bóng đá châu Á, dù có phát triển nhưng vẫn còn một khoảng cách khá lớn với các đội tầm trung của Nam Mỹ mà thôi. Châu Á còn phải phấn đấu nhiều lắm.

Sáng hôm qua thì nhà vô địch châu Á- Qatar cũng chia tay Brazil

Với Qatar thì đây là đội tuyển đang chuẩn bị rất chu đáo và không thiếu tiền vì thành phần của tuyển Qatar là trụ cột cho World Cup 2022 mà Qatar là chủ nhà.

Nhật cũng thiếu nhiều trụ cột do nhiều cầu thủ đang bận Champions League nhưng nếu đầy đủ lực lượng họ cũng khó san lấp khoảng cách còn khá xa với bóng đá Nam Mỹ.

Với Copa America 2019, vòng bảng đến vòng tứ kết là rất…thoáng, tức cơ hội rất lớn vì hai trong số ba bảng đấu thì đã lấy ba đội mỗi bảng. Nhưng Qatar và Nhật cũng không thể có được vé vớt.

+ Lịch thi đấu tứ kết Copa America như sau (giờ Việt Nam):

Brazil- Paraguay (7g30, ngày 28-6)

Venezuela- Argentina (2g, ngày 29-6)

Colombia-Chile (6g, ngày 29-6)

Uruguay- Peru (2g, ngày 30-6)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm