Bình luận: Chất HA Gia Lai trong trận đấu

Một Văn Toàn rất xông xáo, thông minh, khỏe. Một Xuân Trường có cú sút xa kỹ thuật và ăn bàn như đã được lập trình trong thế đứng và quan sát rất tự tin. Tuấn Anh có cú cứa lòng ăn bàn… rất điệu. Pha dí theo hậu vệ đối phương để buộc đối phương mắc lỗi rồi cướp bóng chuyền vào cho Công Vinh chỉ việc đệm nhẹ vào lưới trống. Bốn trong số năm bàn thắng của tuyển Việt Nam đã in đậm dấu giày của các cầu thủ lứa Học viện HA Gia Lai.

Từ phải sang: Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường đều... ghi bàn chiều nay.

Ở hiệp 1 thì “tam giác” Xuân Trường, Tuấn Anh và Văn Toàn tạo nên những pha phối hợp khó lường khiến hàng phòng ngự Triều Tiên loạng choạng. Những kiểu đan xen như thuở nào của lứa học viện đầu mới… xuống núi lại hiển hiện về với đội tuyển.

Văn Thanh (17), Công Vinh (9) và Văn Toàn đều chơi xuất sắc.

Với một trận giao hữu chưa nói được điều gì nhiều nhưng ít ra mảng miếng của tuyển Việt Nam đã định hình và có tính bất ngờ cao. Đó chính là tạo nên những bất ngờ cho một đối thủ chưa hẳn cần phải nghiên cứu kỹ về tuyển Việt Nam như Triều Tiên.

Công Phượng được vào sân ở hiệp 2 khi hiệp đấu đã đi được gần chục phút. Phượng vào thay Tuấn Anh nhưng không thể hiện được nhiều. Hãy chờ xem những cơ hội khác về tiền đạo có giàu chất kỹ thuật này.

Rõ ràng lứa cầu thủ vẫn là bộ tứ tấn công mang lại những phấn khích cho người hâm mộ không ai khác hơn là Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn. Sau mùa thứ hai V-League, khi những người bạn ra nước ngoài thi đấu thì Toàn tiếp tục trui rèn. Và tiền đạo này đã có những tiến bộ đáng kể.

Trong một trận đấu cần nhiều những cầu thủ đến từ những “lò” khác nhau nhưng bộ khung tấn công thì rõ ràng các cầu thủ HA Gia Lai chơi bóng cùng nhau từ thuở lên 10 đến nay có một sự ăn ý lớn.

Một cầu thủ di chuyển hướng này thì đồng đội biết được và chuyền bóng không cần quan sát. Đó là điều cần thiết tạo nên một thế hệ chơi giỏi ăn ý. Dàn tấn công của tuyển Việt Nam đã có thể định hình qua trận này. Tuy nhiên cũng còn phải trui rèn nhiều hơn nữa. Miếng mảng và nhiều phương án khác.

Chất HA Gia Lai trong một trận đấu cấp đội tuyển đã hình thành và tính hiệu quả đã có. Tuy nhiên, đó chỉ là “đốt thử” còn “đốt thật” thì lại là chuyện khác.

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã phong phú hơn trong các mảng miếng, các phương án và tính hiệu quả của mỗi phương án. Tuy nhiên mọi chuyện cần hoàn thiện nhiều hơn nữa. Như lời  HLV Hữu Thắng đã nói trong cuộc họp báo sau trận đấu: Tôi không nhìn vào kết quả chiến thắng, tôi nhìn vào phòng ngự, tổ chức phòng ngự, những lần mắc lỗi để tiếp tục hoàn thiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm