Bình luận: Cứ vòng bảng là Việt Nam thắng Malaysia

Như vậy là tính từ hai kỳ AFF Cup gần đây nhất, tức AFF Cup 2016 và AFF Cup 2018, mỗi khi đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia là Việt Nam đánh bại đối phương.

Còn nhớ hai năm trước ở Yangon, tuyển Việt Nam do HLV Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt đã thắng Malaysia của HLV Ong Kim Swee 1-0 ở vòng bảng. Ở giải đó thì Malaysia bị loại ngay sau vòng bảng, còn Việt Nam và Myanmar vào bán kết.

Công Phượng trong pha tranh chấp với cầu thủ Malaysia.

Còn trận đấu vừa kết thúc thì hai đội lại tái đấu ở vòng bảng, bảng A AFF Cup 2018, Việt Nam lại đánh bại Malaysia 2-0…

Trước đó ở vòng knock out (bán kết) hồi AFF Cup 2010 và AFF Cup 2014 thì Việt Nam toàn thua, tức bị Malaysia loại hai lần. Liệu ở đây có một sự khác biệt nào chăng?

Quang Hải có những pha tranh chấp rất quyết liệt với Talaha.

Rõ ràng tính khốc liệt của trận vòng bảng khác xa với vòng knock out, không có chỗ để sửa sai. Mặt khác, Malaysia trước trận gặp Việt Nam thì họ đã lấy trọn 6 điểm trước Campuchia và Lào. Trắng tay trước Việt Nam đêm nay nhưng về nhà tiếp Myanmar thì Malaysia hoàn toàn có cơ hội đi tiếp và thậm chí cũng có thể nhất bảng.

Nói thế không phải để “hạ giá trị” trận thắng của tuyển Việt Nam trước Malaysia vừa kết thúc.

Hãy thử đặt tình huống nếu trận đấu vừa kết thúc mà nếu là vòng đấu knock out thì mọi chuyện có thể khác đi. Cụ thể là Malaysia sẽ chơi “nhiệt” hơn, quyết liệt hơn rất nhiều.

Ở trận đấu này, Malaysia vẫn chơi rất rắn và tiểu xảo khiến nhiều cầu thủ Việt Nam nằm sân nhưng nó vẫn thiếu một chút nhiệt nữa để có thể làm chùn chân các cầu thủ Việt Nam.

Bộ đôi Công Phượng, Quang Hải được Malaysia đánh giá cao nhất.

Bốn lần chạm trán giữa tuyển Việt Nam và Malaysia ở bốn kỳ AFF Cup gần đây thì Malaysia thắng hai trận qua các vòng knock out, còn Việt Nam thắng hai trận ở vòng bảng. Có sự khác biệt ở tầm quan trọng và tính sống còn của vòng đấu, trận đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm