Bình luận: Đằng sau việc U23 Thái Lan ‘ôm hận’ trước Singapore

U-23 Thái Lan đã bị U-23 chủ nhà Singapore đánh bại ở trận chung kết cúp quốc tế tứ hùng Merlion Cup. Con trai HLV Fandi Ahmad lại ghi bàn duy nhất trận.

Preview

U-23 Singapore ăn mừng ngôi vô địch Merlion Cup

Sau khi U-23 Singapore đánh bại U-23 Philippines 3-0, còn U-23 Thái Lan hạ U-23 Indonesia (Indonesia là đương kim vô địch U-23 Đông Nam Á) 2-1, hai đội thắng bước vào chung kết.

HLV Alexander Gama của U-23 Thái Lan mang trọng trách nặng nề là phải mang về một ngôi vô địch cho bóng đá Thái Lan sau những chuỗi thất bại những năm gần đây.

Hơn ai hết bản thân HLV Gama cũng cần phải “vớt vát”  lại danh tiếng của mình vì hồi vòng loại U-23 châu Á tại Hà Nội, thầy trò ông đã thua U-23 Việt Nam 0-4, trong đó ngôi sao Suphachai bị thẻ đỏ do đánh nguội Đình Trọng…Bước vào trận chung kết tối 9-6 trên Jelan Besar của Singapore, Thái Lan tỏ rõ quyết tâm, nhưng bất thành.

Ikhsan ghi bàn duy nhất trận đánh bại Thái Lan

Trận đấu có tỉ phú Peter Lim, người Singapore, chủ nhân CLB Valencia của Tây Ban Nha dự khán.

Trận đấu diễn ra rất căng vì đội khách Thái Lan muốn lên ngôi vô địch, chủ giải Singapore cũng muốn có ngôi vô địch để cứu vãn nền bóng đá đang tuột dốc thảm. Chính vì thế trận đấu diễn ra đúng nghĩa là một trận chung kết.

Diễn tiến, nhịp độ, cũng như mức độ khốc liệt của trận đấu mang hơi hướng của những trận chung kết AFF Cup trước đây giữa Singapore và Thái Lan thời Singapore còn nhiều ngoại binh nhập tịch.

Bàn thắng duy nhất của trận do công của con trai thứ hai HLV Fandi Ahmad ghi phút 34, đó là trung phong Ikhsan Fandi, cầu thủ đang đá cho đội Raufoss, thuộc giải hạng nhì Na Uy.

Về phía Thái Lan dù quyết liệt gây áp lực để tìm bàn san bằng, song cậu trai cả của HLV Fandi- là Ifran đã chỉ huy hàng phòng ngự cực tốt để đánh bật những pha vây áp từ các cầu thủ U-23 Thái Lan và bảo vệ thành công thành quả mong manh là một bàn thắng từ người em Ikhsan.

Sau trận đấu, bại tướng Gama nhận xét: “Tôi thấy U-23 Singapore thật tuyệt vời, họ đá rất xuất sắc từ đấu pháp đến khả năng của nhiều cá nhân, tôi thấy trung vệ Irfan (con trai đầu Fandi) đã chơi rất xuất sắc.

Ở trận tranh hạng ba, U-23 Indonesia đã đánh bại U-23 Philippines 5-0.

Giải đấu này như một sự rà soát của các đội bóng trẻ chuẩn bị cho SEA Games 30. Riêng phía Singapore đang nuôi mục tiêu vô địch bóng đá SEA Games 30.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm