Bình luận: Đội Long An… tự sát

Xem trận Long An làm khách trước Sài Gòn FC chiều nay thì rõ ràng chúng ta hoàn toàn có thể chia sẻ được cái khó, quá khó và nếu không muốn nói là “không lối thoát” cho HLV Minh Phương. Mọi chuyện nó bắt nguồn từ thái độ cầu thủ thi đấu hơn là việc chìm đắm dưới đáy bảng xếp hạng. Họ, từ cầu thủ nội đến ngoại binh đều đã tự làm suy yếu mình, bằng thái độ thi đấu hời hợt, vô trách nhiệm ở thời điểm mà họ cần phải mạnh mẽ lên và tính kỷ luật cao.

Oseni là một cựu binh già dặn kinh nghiệm lẽ ra anh phải là một đầu tàu không chỉ đảm nhiệm khâu ghi bàn mà còn phải vực dậy tinh thần đồng đội. Thế nhưng cách “tự bắn vào đầu mình” của Oseni chiều nay trên sân Thống Nhất là khó có thể chấp nhận.

Trong một tình huống không nguy hiểm ngay trước khu vực kỹ thuật của đội Sài Gòn FC, Tiến Duy đang có bóng thì Oseni lại lao vào bóng văng ra khi Oseni lao đến. Nhưng anh không theo bóng và dùng chân đá rất mạnh vào người Tiến Duy, một hành động bạo lực đã trả giá bằng chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Bị thẻ đỏ trực tiếp, Oseni phả rời khu kỹ thuật

Oseni vẫn cười cười đứng nhìn và sau đó rời sân với một thái độ rất vô tư, không một chút mặc cảm. Một hành động khó chấp nhận trong hoàn cảnh đội nhà vô vàn khó khăn. Khó khăn từ con người đến điểm số trên bảng xếp hạng và tỉ số đang bị đối phương dẫn trên sân.

Rất nhiều cầu thủ Long An sau chuỗi thành tích tệ hại này có thái độ thi đấu rất kém cỏi, dường như họ muốn đá bỏ thì phải. Bản lĩnh cầu thủ quá kém.

Có lẽ HLV Minh Phương phải nặng đầu với bản lĩnh của cầu thủ mình quá kém

Giải đấu mới chỉ đi hơn 1/3 chặng đường, mọi chuyện đâu đến nỗi. Làm lại và siết tay làm lại để tạo cú bứt phá mới đâu phải là điều khó khi lực lượng của họ mùa này đâu phải là yếu.

Với những hành động “tự sát” của nhiều cầu thủ Long An kiểu này thì đừng mong nhìn Cần Thơ mà đá. Nhiều cầu thủ Long An đã “tự bắn" vào đầu mình để tự sát trước khi bị đối phương vượt lên.

Giữa lúc đòi hỏi tinh thần, tính kỷ luật cao thì Long An thi đấu quá manh động

Giữa lúc đòi hỏi cầu thủ bản lĩnh, thể hiện tính kỷ luật cao thì Long An lại làm suy yếu chính mình. Không ai cứu nổi ngoại trừ phải có chính sự thay đổi của họ.

HLV Minh Phương nếu có “chết” là “chết” vì cầu thủ của mình có tinh thần chuyên nghiệp quá kém.

… Và như thế thì có Mourinho đến cũng cứu không nổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm