Bình luận: Một trận thắng đau tim của U-22 Việt Nam

Cứ mỗi giải đấu lớn như World Cup, Euro, nhiều trận đấu kịch tính đã “giết” rất nhiều fan hâm mộ tìm ẩn sẵn bệnh tim, cao huyến áp. Mỗi kỳ Euro, World Cup thường có những bài báo thống kê con số nạn nhân... qua đời hay phải nhập viện chữa trị vì những trận đấu kịch tính.

Các cầu thủ ăn mừng chiến thắng cuối trận.

Việt Nam ngược dòng đánh bại Indonesia 2-1 ở SEA Games 30 là một tỉ số rất đẹp, một tỉ số nó nói lên được sự kịch tính của nó và nét đẹp của một trận cầu căng thẳng.

Trận đấu này mang lại cho fan hâm mộ Việt Nam những thái cực cảm xúc rất khác nhau, lúc buồn, lúc hân hoan khi lại bùng nổ. Đó là tình huống Hùng Dũng dứt điểm đưa bóng chạm cạnh lưới khiến các CĐV tưởng đâu Việt Nam đã gỡ hòa 1-1. Rồi những cú sút xa của Việt Nam suýt thành bàn nhưng thủ môn Indonesia đã xuất sắc cản phá thành công.

Hoàng Đức (14) cùng đồng đội chia vui bàn thắng ở thời điểm "Deadline".

Bàn thắng của Thành Chung từ pha đá phạt góc của Hùng Dũng cũng làm cho người hâm mộ đi từ thái cực này đến thái cực khác.

Từ sau bàn san bằng của Thành Chung, U-22 Việt Nam chơi mạch lạc và thăng hoa trở lại. Cứ tưởng như hai đội chia điểm nhau, khi trọng tài bàn giương biểu báo “+3 phút” bù giờ… thì Hoàng Đức có pha khống chế bóng ngoài vùng cấm rồi ra chân trái bóng cực căng găm thẳng vào góc lưới ghi bàn quyết định.

Việt Nam đã có một chiến thắng rất kịch tính.

Một bàn thắng thuộc dạng “tuyệt phẩm” của Hoàng Đức làm cho hàng triệu người thăng hoa và đặc biệt là nó “ném” cảm xúc của mọi người từ trạng thái này sang trạng thái khác. Nhất là những bàn thắng của Việt Nam lại nằm ở thời điểm không có gì là hy vọng có bàn thắng… rồi bất ngờ vỡ òa. 

Chiến thắng của U-22 Việt Nam đúng là dễ gây... bệnh tật cho những người yếu tim.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm