Bình luận: Thương lắm Schrock ơi!

Cày ải liên tục và vô cùng hiệu quả ở tần suất cao nhưng cuối cùng, giấc mơ đưa U-22 Philippines vào bán kết SEA Games 30 và xa hơn là vô địch trên sân nhà của Schrock cũng tan thành mây khói.

Schrock là cầu thủ xuất sắc của bóng đá Philippines. Anh có tên trong đội hình tiêu biểu 11 cầu thủ của AFF Cup 2018. Là một trong hai cầu thủ tăng cường trên 22 tuổi của chủ nhà Philippines cùng với trung vệ Aguinaldo, Schrock tỏ ra xứng đáng "đồng tiền bát gạo”.

Schrock như người không phổi trong đội U-22 Philippines.

Schrock vừa đóng vai nhạc trưởng, săn bàn, “dọn cỗ”, thậm chí là phòng ngự nhưng đàn em không thể tận dụng được cơ hội.

Trong trận Philippines thắng Đông Timor 6-1 vừa kết thúc, Schrock ghi bàn mở tỉ số và kiến tạo cho đồng đội ghi cả năm bàn còn lại.

Rất tiếc rằng Philippines có cùng 7 điểm với Campuchia nhưng thua hiệu bàn thắng/bại, +5 so với +7. Schrock đau đớn chia tay SEA Games khi giấc mơ đưa đội vào bán kết không thành bằng một cách bị loại rất… đau.

Campuchia ăn mừng suất vào bán kết nhờ hơn hiệu số phụ trước Philippines.

Trong số những cầu thủ trên 22 tuổi tăng cường vào U-22 thì Schrock là cầu thủ nổi trội nhất, có vai trò ảnh hưởng cao nhất so với những cầu thủ tăng cường ở những đội khác.

Nhưng mặt bằng bóng đá Philippines nói chung và bóng đá U-22 nói riêng còn chưa tương xứng.

Cầu thủ trẻ Philippines vốn chưa hay, cùng với đó là có quá nhiều cầu thủ trẻ mới từ châu Âu về tập chưa đủ lâu nên tính ăn ý không cao.

Có nhiều trận Schrock tả xung hữu đột, dọn cỗ cho đồng đội nhưng đồng đội cứ bỏ qua. Thế là Schrock kiêm luôn khâu dứt điểm, vì hầu như Schrock có chuyền thì đồng đội cũng không tận dụng được.

Schrock cùng U-22 Philippines bị loại khỏi SEA Games 30 theo một cách rất đau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm