Bồ Đào Nha 1-0 Argentina: Messi, CR7 lu mờ trước sao trẻ

cr-1842-1416350956.jpg

Ronaldo hầu như không có cơ hội trước khung thành Argentina. Ảnh:AFP

Guerreiro ra mắt trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha vào cuối tuần trước khi thắng Armenia 1-0 tại vòng loại Euro 2016. Và trong lần ra sân thứ hai, cầu thủ này ghi ngay một bàn thắng quan trọng với pha đánh đầu tung lưới Argentina từ quả tạt của Ricardo Quaresma.

Đây cũng là trận thứ hai liên tiếp Quaresma tỏa sáng sau khi vào sân từ ghế dự bị và giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng 1-0. Ở trận gặp Armenia, tiền vệ đang thi đấu cho FC Porto có pha dứt điểm bật thủ môn trước khi Cristiano Ronaldo ghi bàn quyết định.

Cuộc chạm trán giữa Bồ Đào Nha và Argentina có thể được xem như cuộc đối đầu giữa hai trong số những cầu thủ hay nhất mọi thời đại là Ronaldo và Lionel Messi. Nhưng hai ngôi sao này đều không để lại dấu ấn thực sự thuyết phục. Messi có một pha dứt điểm bật cột trước khi cả anh lẫn Ronaldo bị rút ra ngoài trong giờ nghỉ giải lao.

Xét về cục diện trận đấu, Argentina đã phải nhận một cay đắng trước Bồ Đào Nha. Đội á quân World Cup 2014 chơi ăn ý và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn về phía khung thành đối phương. Sau hơn 90 phút chơi "dưới cơ", Bồ Đào Nha bất ngờ có bàn thắng quyết định vào phút bù giờ.

Trận này Argentina chỉ giữ lại bốn cầu thủ so với đội hình chính đá trận giao hữu với Croatia cuối tuần trước. Hai trong số này là Messi và Angel di Maria. Trong khi đó, Bồ Đào Nha chỉ thay bốn cầu thủ so với đội hình thắng Armenia. HLV Fernando Santos cũng mạnh dạn cho cầu thủ trẻ Tiago Gomes ra mắt đội tuyển bên cạnh Ronaldo.

Với lối chơi ăn ý, Argentina đã sớm áp đặt được thế trận. Di Maria suýt mở tỷ số ngay phút thứ năm sau pha đón bóng sút xa từ đường chuyền của Messi.

Trận này Messi chỉ dừng lại ở những cú sút chứ không thể đi bóng gây rối loạn hàng thủ đối phương hay ghi bàn. Tình huống nguy hiểm nhất mà cựu cầu thủ hay nhất thế giới tạo ra là pha dứt điểm bật cột ở phút 11. Cuối hiệp một, M10 còn có một cú sút phạt căng đưa bóng lướt qua xà ngang.

Ở phía bên kia sân, Ronaldo tỏ ra yếu thế hơn. Ngôi sao này chỉ có một pha gây sóng gió duy nhất ở phút 18 với cú đảo bóng trước hai hậu vệ rồi sút lên trời. CR7 thậm chí suýt phải nhận thẻ do đá vào bụng Lucas Biglia trong một nỗ lực tấn công.

ro-4001-1416352783.jpg

Hai cầu thủ hàng đầu đều không đáp ứng được mong mỏi của khán giả là những bàn thắng.

Với việc Messi và Ronaldo đều bị rút ra ngoài sau giờ nghỉ, Di Maria trở thành ngôi sao lớn nhất trên sân. Cầu thủ này có thêm một cơ hội vào đầu hiệp hai nhưng thủ môn Beto xuất sắc hóa giải. Tiền vệ vào thay Messi, Nicolas Gaitan cũng suýt mở tỷ số với pha đánh đầu chệch khung thành từ đường chuyền bổng của Javier Mascherano.

Về cuối trận, trong lúc tất cả tưởng như Argentina sắp có một trận hòa trên thế thắng, bất ngờ xảy ra vào đúng phút bù giờ thứ nhất. Adrien Silva sút bật đồng đội Eder, vô tình đẩy bóng sang cánh phải cho Quaresma băng lên tạt vào trong. Quả tạt này tốt đến mức Guerreiro thoải mái đánh đầu từ cự ly 5 mét ghi bàn quyết định cho Bồ Đào Nha.

Kết quả: Bồ Đào Nha 1-0 Argentina

Bàn thắng: Raphael Guerreiro 90'

Theo Thúy An (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm