Vòng loại Euro 2016

Bồ Đào Nha – Armenia: Bắt nạt đội yếu

Với đội hình có nhiều chân sút đẳng cấp hơn lại được ưu thế sân nhà, Bồ Đào Nha dưới sự dẫn dắt của đội trưởng C. Ronaldo chắc chắn sẽ tận dụng tối đa để vượt lên ở bảng I (đang 3 điểm, tạm xếp thứ ba, kém Albania và Đan Mạch 1 điểm). Bồ Đào Nha còn thêm lợi thế mới chỉ đá hai trận (như Albania) so với Đan Mạch đã thi đấu ba trận.

Bồ Đào Nha dưới sự dẫn dắt của tân HLV Santos (từng thành công với đội Hy Lạp trước đây) thay HLV Bento và đang tiến hành một cuộc cải tổ triệt để. HLV Santos vừa nắm đội đã cho gọi lại một số cầu thủ kỳ cựu nhằm bổ sung kinh nghiệm quốc tế dẫn dắt lớp trẻ mới trưởng thành. Đó là Carvalho (Monaco, Pháp) và Bosingwa (Trabzonspor, Thổ Nhĩ Kỳ) với hy vọng hai hậu vệ cũ của Chelsea sẽ giúp củng cố hàng thủ vốn chưa có kinh nghiệm đá những giải lớn. Bên cạnh đó còn có Ronaldo, Nani, Postiga, Almeida, Bruno Alves… giúp củng cố đội hình vững chắc hơn.

Ronaldo và sứ mệnh đưa Bồ Đào Nha vào chung kết Euro 2016 bằng cuộc lội dòng nước ngược. Ảnh: AFP

Với những tài năng trẻ đang lên như Tiago Mendes (Atletico Madrid), A. Silva (Sporting), Fonte (Southampton)… sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo với những cựu binh nhằm giúp ông Santos tính toán cẩn trọng hơn khi ứng dụng lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh như đã thành công với đội Hy Lạp trước đây.

Về phần Armenia chỉ là một đội bóng nhỏ ở châu Âu song lại đang được xem như “ngựa ô” thiên về lối đá phản công khó chịu. Điển hình hai trận đầu Armenia đã thủ hòa Serbia 1-1 và chỉ chịu thua sát nút 1-2 trên sân của đội Đan Mạch.

Thành phần của Armenia có khá nhiều cầu thủ đang đá nhiều giải Đông Âu ở Nga, Ukraine, Czech, Macedonia… Nổi bật nhất của Armenia là trung phong Mkhitaryan, 25 tuổi, đang khoác áo Dortmund và tiền đạo Movsisyan (Spartak Moscow) được đánh giá là mũi tấn công xuất sắc nhất giải Nga mùa rồi. Hai mũi nhọn trên sẽ hợp cùng hai trụ cột nữa là thủ môn đội trưởng Berezovski và tiền vệ Ghazaryan (Olympiakos) giữ lấy xương sống của Armenia.

Tân HLV Challandes, người Thụy Sĩ, đang dẫn dắt Armenia được đặt nhiều kỳ vọng sẽ đem đến một làn gió mới cho đội bóng này bởi lối chơi biết người biết ta và dùng sức mạnh tập thể.

Trong bốn lần gặp nhau gần đây, Bồ Đào Nha đã thắng hai trận sân nhà, hòa hai trận ở sân khách. Lần đối đầu này trên sân Bồ Đào Nha và nhiều khả năng chủ nhà sẽ tận dụng để “bắt nạt trẻ em” lấy trọn 3 điểm làm điểm tựa, đào thoát khỏi vị trí thứ ba.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm